Tin tức - Sự kiện

Kỷ luật Chánh văn phòng Thành ủy TP.HCM

Chánh văn phòng Thành ủy TP.HCM bị kỷ luật là thông tin vừa được công bố trong buổi kết luận Hội nghị lần thứ 17 Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM lần thứ 10 diễn ra tại TP.HCM chiều nay 6/7.

Bà Thái Thị Bích Liên, Chánh văn phòng Thành ủy TP.HCM.

Theo đó, bà Thái Thị Bích Liên – Chánh văn phòng Thành ủy TP.HCM bị kỷ luật bằng hình thức “Khiển trách” vì những thiếu sót trong công tác tham mưu tại Văn phòng Thành ủy.

Bà Liên sinh năm 1973, bà giữ chức vụ Chánh văn phòng từ năm 2015 đến nay. Trước đó bà từng giữ chức Phó Chánh văn phòng.

Văn phòng Thành ủy chính là nơi sở hữu công ty Tân Thuận – đơn vị đã chuyển nhượng 30ha đất tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè cho công ty Quốc Cường Gia Lai.

Theo kết luận của Ủy ban kiểm tra Thành ủy, trong quá trình thực hiện hợp tác, chuyển nhượng, công ty Tân Thuận đã tham mưu, đề xuất với lãnh đạo Văn phòng Thành ủy về việc chỉ định hợp tác, chuyển nhượng cho Công ty Quốc Cường Gia Lai là không đúng quy định.

Công ty đã không họp bàn bạc, thảo luận để thống nhất chủ trương chuyển nhượng và giá chuyển nhượng phần đất đã đền bù, dẫn đến việc đề xuất giá chuyển nhượng chưa đảm bảo giá trị ngang giá thị trường tại thời điểm chuyển nhượng và thấp hơn giá do Hội đồng thẩm định giá Thành phố thẩm định, đồng thời thấp hơn giá do Công ty xây dụng phương án giá dự kiến thỏa thuận đền bù tiếp theo với người dân.

 

Ngày 18/4/2017, Ban Thường vụ Thành ủy đã kết luận, yêu cầu Công ty Tân Thuận đàm phán với đối tác để hủy hợp đồng.

Ủy ban kiểm tra cho rằng việc hủy hợp đồng chuyển nhượng nêu trên, qua đàm phán chưa gây thiệt hại kinh tế cho Công ty Tân Thuận, tuy nhiên đã gây dư luận bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm ảnh hưởng uy tín của Đảng bộ thành phố và của công ty.

Để xảy ra sự việc này, ông Trần Công Thiện, Bí thư chi bộ, Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc đã bị kỷ luật hình thức “Cách hết chức vụ trong Đảng”. Một số thành viên khác cũng bị kỷ luật bằng hình thức “Cảnh cáo” hoặc “Khiển trách”.

Trước đó, Phó bí thư Thành ủy Tất Thành Cang cũng bị đề xuất kỷ luật vì liên quan đến vụ chuyển nhượng trên.

Nên đọc
Theo Infonet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo