Pháp luật

Kỷ luật, hạ bậc thi đua cán bộ BHXH đi lễ trong giờ làm việc

Liên quan đến vụ việc cán bộ BHXH đi lễ trong giờ làm việc, hình thức xử lý ban đầu sẽ là xếp hạng thi đua của 5 cán bộ trên trong quý I-2017 xuống mức thấp nhất...

Ngày 2-9, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, bà Nguyễn Thị Mai, Giám đốc Bảo hiểm Xã hội (BHXH) TP Hà Nội, cho biết năm cán bộ trên đã xin nghỉ phép để đi thăm người ốm, trên đường đi họ đã tạt vào làm lễ tại đền Mẫu.

Vì đi với tư cách các nhân nhưng cán bộ này lại lấy tên cả phòng để dâng sớ nên sẽ xử lý nội bộ. Hình thức xử lý ban đầu sẽ là xếp hạng thi đua của năm cán bộ trên trong quý I-2017 xuống mức thấp nhất (mức C) và hạ một bậc thi đua của cả phòng. Việc này sẽ được thực hiện trong cuộc họp tổng kết cuối quý I-2017.

Kỷ luật, hạ bậc thi đua cán bộ BHXH đi lễ trong giờ làm việc. Ảnh minh họa

Cũng liên quan đến việc công chức đi lễ trong giờ làm việc, chiều ngày 8/2, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ra Quyết định số 376/QĐ-BCT thành lập Hội đồng kỷ luật do Thứ trưởng Trần Quốc Khánh làm Chủ tịch để xem xét, quyết định hình thức kỷ luật đối với công chức được xác định "đi lễ chùa trong giờ làm việc".

Bộ trưởng Công Thương cũng đã yêu cầu liên tịch Đảng ủy và lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại tổ chức kiểm điểm trách nhiệm của lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại trong việc quản lý công chức, viên chức và người lao động thuộc thẩm quyền và chức năng quản lý của mình.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo