Thị trường

Kỹ năng quản lý là nhân tố quan trọng thúc đẩy năng suất lao động

Năng lực nâng cao chất lượng sống của một quốc gia phụ thuộc gần như toàn bộ vào khả năng nâng cao năng suất của mỗi lao động trong nền kinh tế.

Đây là câu nói nổi tiếng của nhà kinh tế học Paul Krugman và cũng là nội dung của diễn đàn CEO 2018 vừa diễn ra.

Với chủ đề "Năng suất lao động, đòn bẩy tăng trưởng kinh tế", diễn đàn có sự tham dự của đại diện Ban Kinh tế Trung ương, các bộ ngành và hơn 500 giám đốc điều hành của các doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên toàn quốc.

Năng suất lao động của Việt Nam hiện thấp hơn hẳn so với khu vực. Do đó, có ý kiến băn khoăn phải chăng đó là do khả năng, tay nghề người lao động Việt Nam thua kém hơn?

Cùng quan điểm với vị đại diện Samsung, khi khảo sát nhanh ngay tại diễn đàn, đã số CEO cho rằng kỹ năng quản lý là yếu tố quan trọng nhất. Tuy nhiên, đây lại là nhân tố chưa được quan tâm đầu tư.

Thống kê mới đây cho thấy, có tới 70-80% ứng viên vào các vị trí quản lý và kỹ thuật được cho là không đủ trình độ.

Dĩ nhiên, cũng phải nhìn nhận, sự thua kém về năng suất lao động là tổng hòa của nhiều yếu tố như cơ cấu lao động, ngành nghề, thiếu hụt đầu tư máy móc công nghệ hay cơ chế chính sách khuyến khích môi trường kinh doanh cạnh tranh minh bạch.

Nên đọc
Theo VTV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo