Xã hội

Kỳ thi THPT quốc gia 2017: "Chốt" thi trắc nghiệm môn Toán

(DNVN) - Phương án thi THPT 2017 không có nhiều thay đổi so với dự thảo công bố trước đó. Trong đó, thí sinh sẽ thi trắc nghiệm hoàn toàn với môn Toán.

Theo tin tức mới nhất, chiều 28/9, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cho biết, đề thi THPT quốc gia năm 2017 sẽ phục vụ cả tốt nghiệp và xét tuyển ĐH, CĐ. Đầu tháng 10-2016, các đề thi sẽ được công bố, để giáo viên, học sinh chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi này, báo An ninh thủ đô đưa tin.

Bộ GD&ĐT "chốt" phương án thi trắc nghiệm môn Toán.

Phương án thi THPT 2017 chính thức không có nhiều thay đổi so với dự thảo công bố trước đó. Môn Toán thi sẽ trắc nghiệm hoàn toàn.

Kỳ thi THPT 2017 sẽ tổ chức theo 5 bài thi, gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ (3 môn bắt buộc) và 2 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Lí, Hóa, Sinh) và Khoa học xã hội (Sử, Địa, GDCD đối với Giáo dục THPT; tổ hợp Lịch sử, Địa lý với GDTX).

Thí sinh sẽ phải thi 4 bài thi, gồm 3 bài bắt buộc Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một môn tự chọn Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội. Về hình thức thi, ngoại trừ môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các bài thi còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Theo báo điện tử Chính phủ, đề thi sẽ gồm các câu hỏi ở các cấp độ cơ bản đáp ứng mục đích xét công nhận tốt nghiệp THPT (thí sinh hoàn thành phần này là có thể đủ điểm tốt nghiệp) và các câu hỏi phân hóa (phục vụ mục đích xét tuyển ĐH, CĐ).

Đề thi cho mỗi môn thành phần trong tổ hợp môn của bài thi Khoa học Tự nhiên và bài thi Khoa học Xã hội có 40 câu hỏi trắc nghiệm (dự thảo 90 câu); đề thi bài thi Toán và bài thi Ngoại ngữ có 50 câu (dự thảo 40 câu) hỏi trắc nghiệm mỗi bài. Mỗi câu hỏi trắc nghiệm có 4 lựa chọn trả lời với 1 lựa chọn trả lời đúng.

 

Đề thi bài thi Ngữ văn sẽ có thêm phần Đọc hiểu và phần Làm văn so với dự thảo. Đề thi các bài thi trắc nghiệm do máy tính thiết lập tự động từ ngân hàng câu hỏi thi chuẩn hóa được cập nhật, bổ sung trên cơ sở ngân hàng đề thi đã được Đại học Quốc gia Hà Nội xây dựng nhiều năm qua.

Thời gian làm bài mỗi môn thành phần trong tổ hợp môn của bài thi Khoa học Tự nhiên và bài thi Khoa học Xã hội: 50 phút (dự thảo 90 phút).

Theo đó, đề thi cho mỗi  môn thành phần trong bài thi Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội có 40 câu hỏi trắc nghiệm (mỗi bài thi tổ hợp có 120 câu hỏi trắc nghiệm).

Thời gian làm bài dành cho mỗi môn thành phần của bài thi Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội là 50 phút (150 phút/bài thi). Thời gian làm bài thi Toán là 90 phút, bài thi Ngoại ngữ là 60 phút.

Đối với các môn thi trắc nghiệm, thí sinh sẽ có 4 lựa chọn với 1 phương án trả lời đúng. Riêng bài thi Ngữ văn theo hình thức tự luận, thời gian làm bài là 120 phút.

 

Thí sinh được sử dụng kết quả thi THPT quốc gia để đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2017 theo quy định trong đề án tuyển sinh được các trường ĐH, CĐ công bố công khai.

Quy định về xét tốt nghiệp, theo phương án chính thức, điểm liệt của mỗi bài thi (theo thang 10 điểm) và điểm liệt của mỗi môn thành phần (theo thang 10 điểm) trong bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội là 1,0 điểm.

Sau khi có kết quả thi, các Sở GD&ĐT sẽ cập nhật kết quả thi lên hệ thống quản lý dữ liệu của Bộ GD&ĐT, công bố kết quả thi và cấp cho mỗi thí sinh 1 Giấy chứng nhận kết quả thi.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo