Xã hội

Kỳ thi THPT quốc gia 2017: "Mách" thí sinh chiến thuật thi môn Toán

(DNVN) - Đề thi đã được sắp xếp từ dễ đến khó nên thí sinh cứ làm lần lượt từ câu 1 đến câu 50. Cần đọc nhanh, bắt được ý chính, và tìm mối liên hệ giữa các dữ liệu với nhau

Chiều nay 22/6, các thí sinh bước vào môn thi trắc nghiệm đầu tiên – môn Toán Kỳ thi THPT quốc gia 2017. Vì vậy, thí sinh cần lưu ý phải tuân thủ một số quy định khi dự thi các môn trắc nghiệm. 

Thí sinh cần lưu ý khi làm bài trắc nghiệm để tránh sai sót. Ảnh báo Giáo dục & Thời đại.

Phải làm bài thi trên Phiếu trả lời trắc nghiệm (TLTN) được in sẵn theo quy định của Bộ GDĐT. Chỉ được tô bằng bút chì đen các ô số báo danh, ô mã đề thi và ô trả lời. Trong trường hợp tô nhầm hoặc muốn thay đổi câu trả lời, phải tẩy sạch chì ở ô cũ, rồi tô ô mà mình lựa chọn;
Điền chính xác và đủ thông tin vào các mục trống ở phía trên Phiếu TLTN, đối với số báo danh phải ghi đủ và tô đủ phần số (kể cả các số 0 ở phía trước); điền chính xác mã đề thi vào hai Phiếu thu bài thi;

Khi nhận đề thi cần lưu ý: Các môn thi thành phần trong mỗi bài thi KHTN hoặc KHXH có cùng một mã đề thi, nếu không cùng mã đề thi, thí sinh phải báo cáo ngay với cán bộ coi thi (CBCT) trong phòng thi, chậm nhất 10 phút sau khi thí sinh nhận đề thi. Phải để đề thi dưới tờ Phiếu TLTN; không được xem nội dung đề thi khi CBCT chưa cho phép.

Trần Mạnh Tùng (giáo viên Toán trường THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội) đã đưa ra những gợi ý cụ thể để thí sinh làm bài thi với thành tích cao nhất. 

Đề thi đã được sắp xếp từ dễ đến khó nên thí sinh cứ làm lần lượt từ câu 1 đến câu 50. Cần đọc đề nhanh, bắt được ý chính, và tìm mối liên hệ giữa các dữ liệu với nhau. Ngoài việc tô vào phiếu TLTN thí sinh cần đánh dấu vào đề thi để so đáp án, tự chấm. Nên cầm bút chì ở tay phải và tay trái cầm tẩy, rèn việc tô và tẩy cho thành thạo, trơn tru.

Hình học: Đọc đề, tưởng tượng ra mô hình trong đầu và vẽ hình nếu cần. Chỉ nên dùng bút chì và vẽ bằng tay. Tính toán ngay ở trên hình. Hạn chế viết nhiều, dùng ký hiệu hay trình bày như tự luận.

 

Với những câu dễ: Cố gắng làm nhanh (khoảng 1 - 1,5 phút) nhưng không làm ẩu, chỉ nháp nếu cần thiết, dành thời gian cho các câu khó. Sử dụng máy tính hợp lý.

Với những câu khó: Có thể dành nhiều thời gian hơn. Phối hợp các phương pháo khác nhau. Đưa về trường hợp đặc biệt. Thử các trường hợp của đáp số. Sử dụng máy tính hỗ trợ.

Do đáp án không chia đều về số lượng các phương án A, B, C, D nên việc chỉ tô 1 phương án hay tô ngẫu nhiên là không hiệu quả. Thí sinh cần “lao động” để việc chọn đáp án có xác suất đúng cao nhất có thể. Thí sinh không nên đầu hàng trước khi hết giờ làm bài. Cần chiến đấu nhiệt tình đến phút thứ 90, chỉ nộp bài khi giám thị yêu cầu.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo