Xã hội

Kỳ thi THPT quốc gia 2017: Sáng nay, thí sinh thi môn đầu tiên

Sáng nay, 22/6, hơn 866.000 thí sinh cả nước chính thức bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2017 với môn thi Ngữ văn.

Đây là môn thi đầu tiên và cũng là môn thi tự luận duy nhất trong Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 để xét tốt nghiệp Trung học Phổ thông và xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng, theo tin tức trên báo TTXVN.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và đào tạo: TP. HCM là địa phương có số điểm thi nhiều nhất với 114 điểm thi. Hà Nội và Thanh Hóa cùng có 112 điểm thi. Địa phương có điểm thi ít nhất toàn quốc là tỉnh Kon Tum với 13 điểm thi. 

Thí sinh làm thủ tục thi ở Khánh Hòa. Ảnh: Xuân Ngọc/VNE.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 có nhiều điểm đổi mới so với những năm trước đó. Ngoài bài thi môn Ngữ văn thí sinh làm bài tự luận, các môn còn lại đều thực hiện theo hình thức trắc nghiệm để hạn chế tình trạng gian lận trong thi cử.

Ngoài ra, năm nay cũng là năm đầu tiên các thí sinh thực hiện bài thi tổ hợp: Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội. Bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội có môn thành phần là Giáo dục Công dân lần đầu tiên được đưa vào Kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia.

Trước đó, chiều 21/6, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã đến kiểm tra điểm thi Trường THPT Nguyễn Hữu Huân (quận Thủ Đức, TP HCM). 

Phó trưởng điểm thi này cho biết tại đây có 744 TS của Trường THPT Thủ Đức và Trường THPT Nguyễn Hữu Huân dự thi. Đặc biệt, điểm thi này chỉ có TS dự thi bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên chứ không thi tổ hợp khoa học xã hội.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã gặp gỡ TS và căn dặn các em hãy bình tĩnh, tự tin để làm bài thi thật tốt. Ông cũng gặp gỡ một số phụ huynh và đề nghị họ tạo điều kiện tốt để con em đi thi, đồng thời trấn an mọi người hãy an tâm về kỳ thi.

 

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết khi nghe địa phương báo cáo về công tác chuẩn bị, ông thấy yên tâm. Tuy nhiên, dù chuẩn bị tốt đến đâu thì cũng không thể chủ quan vì rất nhiều tình huống có thể phát sinh. 

Vì vậy, ông yêu cầu quy chế thi phải được thực hiện hết sức nghiêm túc nhưng phải tạo được không khí thật sự thoải mái cho TS làm bài; tránh tình trạng nghiêm túc quá, tạo tâm lý, áp lực không đáng có với các em. Vấn đề bảo quản, bảo mật đề thi, bài thi cũng cần được thực hiện nghiêm túc, đúng quy chế…

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo TTXVN, Người lao động)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo