Xã hội

Kỳ thi THPT Quốc gia: Điểm sàn vào đại học là 15 điểm

(DNVN) - Sáng 28/7, theo công bố từ Bộ GD&ĐT, ngưỡng chất lượng đầu vào (điểm sàn) của tất cả các khối thi được xác định là 15 điểm. Mức điểm này bằng so với điểm sàn năm 2015.

Tin tức trên báo Dân việt, thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga khẳng định, với mức điểm sàn là 15 điểm, các trường đại học, cao đẳng hoàn toàn có cơ sở để tuyển sinh đủ chỉ tiêu trong năm nay. Ông Ga cho biết, hiện đã có hơn 100 trường đại học có xét tuyển bằng học bạ với chỉ tiêu tuyển sinh khoảng 100.000 chỉ tiêu. Như vậy lượng chỉ tiêu xét tuyển theo điểm của kỳ thi THPT Quốc gia chỉ còn trên 320.000 chỉ tiêu.

Thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2016 tại TP Đà Nẵng. Ảnh NLĐ.

Cũng theo ông Ga, các trường xác định chỉ tiêu tuyển sinh theo năng lực đào tạo vì vậy sẽ có việc trường tuyển được ít hơn chỉ tiêu đưa ra, điều này không hề bất thường: “Bộ GD&ĐT sẽ “siết” chặt việc kiểm soát chỉ tiêu tuyển sinh của các trường. Trường nào mà vượt chỉ tiêu không chỉ trường đó bị xử lý mà Hội đồng tuyển sinh của trường đó cũng bị kỷ luật liên đới” – ông Ga nói.

Ngoài ra, năm nay Bộ GD&ĐT không quy định cứng việc nguyện vọng 2 phải lấy điểm cao hơn nguyện vọng 1 nên các trường hoàn toàn có thể hạ điểm chuẩn ở nguyện vọng 2 để tuyển đủ chỉ tiêu.

“Đối với các trường đại học, cao đẳng ở khu vực khó khăn như Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ, năm trước Bộ có ưu tiên xét tuyển cho các trường này hạ điểm sàn xuống 1 điểm để tuyển sinh các thí sinh trong khu vực. Năm nay, Bộ cũng sẽ xem xét thực hiện việc ưu tiên này để các trường vùng khó không gặp khó khăn khi tuyển sinh” – ông Ga khẳng định.

Trước việc điểm môn tiếng Anh của thí sinh không cao sẽ dẫn đến phổ điểm khối D không "đẹp" như các khối còn lại, Thứ trưởng Ga cho biết, những năm trước, tiếng Anh là môn tự chọn. Báo Zing news thông tin.

"Từ năm 2015, đây là môn thi bắt buộc. Từ chỉ một số thí sinh phải thi đến tất cả thí sinh phải thi là bước phát triển nhanh và dài trong quyết tâm dạy học môn ngoại ngữ trong nhà trường.

 

Do đó, phổ điểm môn tiếng Anh từ năm 2015 đến nay nhìn chung thấp. Dù vậy, số lượng thí sinh đạt điểm trung bình từ 5 điểm trở lên cũng đông. Những em điểm cao này dự thi khối D, các trường không lo nguồn tuyển.", Thứ trưởng Bùi Văn Ga nói.

Sáng 28/7, Hội đồng điểm sàn của Bộ GD&ĐT công bố mức điểm sàn xét tuyển đại học năm 2016 là 15 điểm cho tất cả các khối A, A1, B, C, D. Đây là ngưỡng xét tuyển đại học hệ chính quy đối với học sinh phổ thông khu vực 3, mức điểm tối thiểu không nhân hệ số.

Năm nay, không có mức sàn cho cao đẳng. Như vậy, mức điểm sàn năm 2016 bằng năm ngoái. Năm 2015, điểm sàn đại học là 15 điểm và cao đẳng 12 điểm. Điểm sàn nhằm đảm bảo ngưỡng chất lượng tối thiểu và dôi dư để đủ cho các trường có thể tuyển sinh.

Nguồn Zing news.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo