Bất động sản

Kỳ tích mới của thành phố du lịch Hạ Long

(DNVN)-Tuy đi sau Đà Nẵng, Phú Quốc…, nhưng Hạ Long lại đang sở hữu những tiềm lực vững chắc để nhanh chóng bứt phá trở thành điểm đến du lịch hàng đầu Việt Nam.

Khi Hạ Long “trỗi dậy” …

Du lịch Việt đã và đang chứng kiến những “cuộc lột xác” kỳ diệu của nhiều vùng đất giàu tiềm năng nhưng từng “say ngủ” trong cả một thời gian rất dài. Đó là Đà Nẵng. Dù sở hữu những bãi biển đẹp nhất hành tinh, song chục năm về trước, Đà Nẵng gần như vô danh trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới. Đà Nẵng chỉ được “hô biến” thành “Thành phố đáng sống nhất Việt Nam” và trở thành tâm điểm của ngành công nghiệp không khói khi có sự đầu tư mạnh của các tập đoàn lớn cũng như sự vào cuộc của chính quyền địa phương…, tạo nên những khu du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí tầm cỡ quốc tế. 

Tương tự là Phú Quốc. Từ một làng chài hoang sơ, nhờ sự đầu tư bài bản của những “ông lớn”, Phú Quốc đã trỗi dậy thành một trong những thiên đường du lịch, nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam. 

Tại phía Bắc, vùng đất đang chuyển mình thức giấc mạnh mẽ nhất phải kể đến là Hạ Long. Xét về tiềm năng du lịch thì Hạ Long còn hơn cả Đà Nẵng và Phú Quốc bởi sở hữu di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận - Vịnh Hạ Long. Nhưng sau 20 năm kể từ khi được vinh danh di sản, Hạ Long vẫn chật vật thu hút và níu chân du khách ở lại lưu trú, chi tiêu. Bài toán khó của Hạ Long chỉ thật sự được giải khi những “người khổng lồ” như Sun Group, Vin Group… xuất hiện.

Nếu như đặt Hạ Long bên bàn cân để so sánh với những vùng đất du lịch nổi tiếng trên cả nước thì có thể thấy Hạ Long mang trong mình những ưu thế vượt trôi hơn hẳn, bởi thành phố biển không chỉ có kỳ quan thế giới, mà còn có chuỗi công trình đẳng cấp, tầm cỡ quốc tế ở ngay khu vực Bãi Cháy. Đó là tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex với cáp treo Nữ hoàng đạt 2 kỷ lục thế giới, vô số những trò chơi hiện đại, đẳng cấp, những hạng mục công trình ấn tượng như Vòng quay Sun Wheel, Vườn Nhật, Cầu Koi… 

Chỉ riêng 5 tháng đầu năm 2018, Quảng Ninh đã đón gần 7 triệu lượt khách, hơn cả Đà Nẵng năm 2017. Khách đến Quảng Ninh đa phần đều tập trung ở Hạ Long để trải nghiệm thiên đường du lịch, lễ hội đầy hấp dẫn của thành phố biển. Cuối năm nay, khi Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn chính thức vận hành khai thác, cùng với hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại đang hoàn chỉnh, thì du khách trong và ngoài nước sẽ tiếp tục nườm nượp đổ về Quảng Ninh nói chung, Hạ Long nói riêng. 

Viết chú thích ảnh ở đây.

Hạ Long đã khép lại “chương cũ” buồn tẻ để mở ra “chương mới” – vận hội mới. Tới đây, khu nghỉ dưỡng 5 sao Sun Premier Village Ha Long Bay ở Bãi Cháy đi vào hoạt động, cùng các khu phố shophouse thời thượng khai trương, kế bên là Quảng trường Sun Carnival Plaza – nơi sẽ diễn ra các sự kiện, lễ hội tưng bừng và liên tục, thì Hạ Long sẽ “lên ngôi”, sớm trở thành “thủ phủ” giao thương, du lịch của cả khu vực miền Bắc. 

…“Bảo bối” nào cho nhà đầu tư?

Như thế, Hạ Long đã không còn lo ngại về thu hút khách, mà điều cần lo là làm cách nào để giữ khách ở lại lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn. Theo các chuyên gia, Hạ Long chỉ cần bứt phá hơn nữa về hệ thống cơ sở lưu trú hạng sang, chuỗi dịch vụ kinh doanh đa dạng, sôi động, bổ sung những ngành hàng còn thiếu … thì sẽ ngày càng hoàn thiện.


Chẳng hạn như khu vực Bãi Cháy, với quy mô hiện nay, mỗi ngày có hàng ngàn khách du lịch đổ về. Thế nhưng ngay tại khu vực này hiện chưa có các mini hotel 3-5 sao sang trọng thu hút họ lưu trú dài ngày, cũng chưa có những chuỗi nhà hàng có danh tiếng trong lĩnh vực ẩm thực, café, bar, hay spa, thẩm mỹ viện… Một phần nguyên nhân của sự thiếu hụt này cũng là do hiếm mặt bằng kinh doanh có diện tích rộng phù hợp, nằm ở vị trí đẹp và đông người qua lại.

Nắm bắt phần còn thiếu của Hạ Long, nên ngay khi Tập đoàn Sun Group đưa ra thị trường dòng shophouse diện tích rộng với tên gọi Boutique Shophouse nằm trong khu nghỉ dưỡng 5 sao Sun Premier Village Ha Long Bay, thì hàng trăm nhà đầu tư, kinh doanh, trong đó rất nhiều các nhãn hàng lớn coi sản phẩm này như “bảo bối”, bởi đã giải quyết được vấn đề mặt bằng kinh doanh rộng vốn đang là bài toán nan giải ở Bãi Cháy.

 

Tìm hiểu kỹ về phân khu Boutique Shophouse này sẽ thấy, mọi ngành hàng kinh doanh đang thiếu ở Hạ Long đều có thể được giải quyết bởi sản phẩm BĐS đa năng này. Mỗi căn Boutique Shophouse cao từ 3.5 – 5 tầng, sở hữu diện tích lên tới gần 300m2/sàn, có thể chia thành 21 phòng, nên gia chủ không tốn tiền cải tạo lại như mua vài căn shophouse đập thông nhau. Đặc biệt là có tới 3 mặt thoáng, mặt tiền 12m, nên dễ hiểu vì sao Boutique Shophouse nhanh chóng “lọt tầm ngắm” của nhiều nhãn hàng lớn đang muốn mở rộng ở thị trường Hạ Long.

Tới đây, khi Boutique Shophouse đi vào hoạt động, cùng với các dự án đẳng cấp nằm trong hệ sinh thái du lịch, nghỉ dưỡng thời thượng do Sun Group đầu tư, thì khỏi phải nói, Bãi Cháy sẽ sôi động, sầm uất thế nào. Và Hạ Long sẽ còn vươn tới đỉnh cao mới, thậm chí vượt qua Đà Nẵng, Phú Quốc để chạm tới “ngôi vương” trên bản đồ du lịch Việt Nam./.

Nhằm mang đến cho Hạ Long những ngày cuối tuần sôi động, từ ngày 22/7/2018, Chuỗi sự kiện “Hạ Long 4 mùa hương sắc kỳ quan – Hải trình mùa hạ” sẽ được tổ chức vào các ngày cuối tuần trong 4 tuần liên tiếp tại dự án Sun Premier Village Hạ Long Bay. Chuỗi sự kiện gồm các lễ hội sôi động với nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn đang chờ đón du khách phương xa và những cư dân của thành phố Hạ Long xinh đẹp.
Nên đọc
PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo