Quốc tế

Kỳ vọng của Tổng thống Trump khi gặp Chủ tịch Kim Jong-un vào ngày 12/6

(DNVN)-Tổng thống Mỹ Donald Trump hi vọng hội nghị thượng đỉnh giữa ông với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến diễn ra vào ngày 132/6 tới tại Singapore sẽ là bước khởi đầu cho những "điều lớn lao".

Theo hãng tin KBS, trên tài khoản cá nhân Twitter hôm 05/6 theo giờ địa phương, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tích cực thể hiện sự kỳ vọng lớn đối với Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều sẽ diễn ra vào ngày 12/6 tới tại Singapore. 

Ông Trump hy vọng hội nghị này sẽ trở thành sự khởi đầu cho một "điều lớn lao", và cộng đồng quốc tế sẽ sớm biết đó là gì.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Sau cuộc gặp với Phó Chủ tịch Ủy ban trung ương đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol vào hôm 01/6 và nhận thư của Chủ tịch Kim Jong-un, ông Donald Trump cho biết lãnh đạo Mỹ-Triều sẽ không ký kết gì vào ngày 12/6 tới mà chỉ "bắt đầu một quá trình". 

Hôm 31/5, ông Trump từng phát biểu mặc dù ông muốn giải quyết vấn đề hạt nhân Triều Tiên trong một lần, nhưng có thể hai bên sẽ cần tổ chức thêm hội nghị thượng đỉnh thứ hai hoặc thứ ba. 

Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders khi công bố về lịch trình cụ thể của Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều vào hôm 4/6 cũng đã gọi hội nghị sắp tới là "hội nghị thứ nhất". 

Truyền thông Mỹ dự đoán trong hội nghị thượng đỉnh ngày 12/6 tới, Mỹ và  Triều Tiên sẽ chỉ nhất trí trên một khung lớn về vấn đề phi hạt nhân hóa miền Bắc, và tiếp tục thảo luận về những hạng mục cụ thể trong các cuộc họp tiếp theo.

Nên đọc
Minh Thu (Theo KBS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo