Thị trường

Kỳ vọng ô tô giảm giá trong quý III/2018

(DNVN) - Theo thông tin từ các đại lý ô tô trên địa bàn Hà nội, vào khoảng tháng 7 trở đi số lượng xe nhập khẩu hưởng thuế 0% về nước sẽ tăng dần. Kỳ vọng, ô tô thuế nhập khẩu 0% sẽ cạnh tranh hơn so với 6 tháng đầu năm 2018.

Ảnh minh họa.

Theo Ford Việt Nam, mẫu bán tải Ranger đã cập cảng nhưng đang trong thời gian chờ làm thủ tục. Các đại lý của Ford Việt Nam ký hợp đồng với khách hàng giao xe trong tháng 7 hoặc tháng 8/2018. Trong khi đó, những khách hàng muốn mua Honda CR-V bản 1.5L và 1.5G hiện cũng phải chờ đến tháng 7 hoặc sang tháng 8/2018 mới có xe. Đại diện của Toyota Việt Nam cho biết, tháng 6/2018 có lô xe đầu tiên với khoảng 1.000 chiếc nhập về bao gồm các mẫu Fortuner, Yaris, Hilux. Sau khi làm thủ tục nhập khẩu xong và xe giao đến tận tay cho khách cũng phải vào cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8/2018.

Mặc dù trong tháng 6/2018, ô tô nhập khẩu hưởng thuế 0% đã có cập cảng cũng chưa thể về tới các đại lý được. Vì vậy, những mẫu xe được người tiêu dùng trong nước ưa thích vẫn trong tình trạng khan hiếm hàng. Đó là các mẫu Toyota Fortuner, Ford Explorer, Ford Everest, Ford Ranger, Honda CR-V bản 1.5L và 1.5G,... Vì vậy, người tiêu dùng vẫn phải chờ đợi thêm thời gian để được nhận xe.

Trong khi đó, một loạt mẫu xe giá rẻ cũng chưa thể đến tay khách hàng trong tháng 6 này. Cho dù xe Toyota Wigo đã được các đại lý nhận đặt hàng nhưng khách hàng vẫn phải chờ đợi thêm thời gian để nhận xe. Có lẽ sớm nhất là mẫu xe cỡ nhỏ Celerio của Suzuki được đưa về nước trong tháng 6/2018, và dự kiến cũng giao xe cho khách hàng từ tháng 7 tới.

Anh Vượng, đại lý ôtô tại Phạm Hùng - Hà Nội cho biết: Khi những mẫu xe nhập khẩu từ Thái Lan và Indonesia về nước được hưởng thuế 0%, giá sẽ giảm đáng kể. So với giá bán trước đây, giá bán trong năm 2018 của các mẫu xe sẽ giảm giá khoảng 10 - 15%. Không những vậy, khi có các mẫu xe khác nhập khẩu trở lại, thì cuộc đua về doanh số và giành thị phần sẽ trở nên cạnh tranh hơn và không loại trừ sẽ có một cuộc đua giảm giá mới.

Ngoài ra, mẫu MPV Xpander của Mitsubishi tuy đã về nước, nhưng cũng chưa thể đến tay khách hàng trong tháng 6. Hiện tại, mới chỉ Honda và GM đưa xe nhập khẩu hưởng thuế 0% về bán ra thị trường. Theo các đại lý ô tô phải từ tháng 7 trở đi, số lượng xe nhập khẩu về nước mới tăng dần lên và sẽ có nhiều mẫu mã đa dạng, phong phú hơn cho khách hàng lựa chọn.

 

 

Nên đọc
Tuyết Thùy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo