Thị trường

Kỳ vọng thị trường xuất khẩu trên 40 tỷ USD cho ngành dệt may

(DNVN) - Hiệp định CPTPP đã được ký kết, dự kiến có hiệu lực trong năm 2019. Đây sẽ là kỳ vọng thúc đẩy ngành dệt may vào thị trường trên 40 tỷ USD của 6 nước nhập khẩu dệt may trong CPTPP. Trong năm 2017, xuất khẩu của Việt Nam sang nhóm các nước này đạt trên 950 triệu USD.

Kỳ vọng thúc đẩy ngành dệt may vào thị trường trên 40 tỷ USD. Ảnh nguồn Internet

Dự báo, năm 2018, ngành dệt may tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn. Đó là chi phí đầu vào tiếp tục tăng khi lương tối thiểu, bảo hiểm xã hội, chi phí điện, nước tăng. Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 diễn ra mạnh mẽ ở nhiều ngành nghề tác động đến các doanh nghiệp thuộc ngành dệt may có xu hướng đầu tư thiết bị hiện đại, giảm bớt lao động. Tình hình nguyên phụ liệu biến động do giá bông có xu hướng tăng nhẹ vì nhu cầu bông tăng cao tại Pakistan, Bangladesh và Việt Nam. Tuy nhiên, ngành dệt may đang có những cơ hội lớn sau khi Hiệp định CPTPP được ký kết, kỳ vọng thúc đẩy xuất khẩu vào thị trường trên 40 tỷ USD của 6 nước nhập khẩu dệt may trong CPTPP. Sẽ được áp dụng các ưu đãi thuế quan chính là động lực mới phát triển ngành này.

Dự kiến, giá trị sản xuất sợi và vải toàn cầu năm 2018 là 778,2 tỷ USD, tăng 4,3% so với năm 2017; Giá trị ngành bán lẻ hàng may mặc năm 2018 dự kiến đạt 1.470 tỷ USD, tăng 5,7% so với năm trước.

Sản lượng cả năm 2018 một số sản phẩm chính của ngành dệt may trong nước như vải dệt từ sợi tự nhiên, sợi tổng hợp và nhân tạo tổng đạt 1.477 triệu m2; quần áo mặc thường khoảng 4.546 triệu cái.

K. Thanh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo