Tin tức - Sự kiện

Lạ lùng nhà hàng nơi thực khách chỉ được thanh toán bằng... rác

Thay vì trả tiền mặt cho đồ ăn, thực khách đến đây sẽ trả bằng rác, đó là chính sách khó tin, độc lạ có "1-0-2" của nhà hàng Methane Gas nằm ở Semarang, Indonesia.
Thông thường khi bước vào một nhà hàng ăn uống, bạn sẽ cần kiểm tra ví tiền của mình còn nhiều hay không, nhưng đến với nhà hàng Methane Gas nằm ở Semarang, Indonesia thì tiền mặt hay thẻ visa, thẻ thanh toán gì cũng đều trở thành thứ vô giá trị, ở đây chỉ nhận thanh toán đồ ăn bằng rác.

Nhà hàng Methane Gas có vị trí “đắc địa” ngay cạnh bãi rác Jatibarang.

Khác với nhiều nhà hàng khác phải chọn vị trí bắt mắt, hút khách, trang trí nhà hàng đẹp tinh tế, thì nhà hàng Methane Gas có vị trí “đắc địa” ngay cạnh bãi rác Jatibarang, nơi những người dân sống trong vùng thường đến để nhặt rác bằng nhựa hoặc kính để đem bán lấy tiền kiếm sống.
Nhà hàng kỳ lạ được xây dựng bởi cặp vợ chồng Sarimin và Suyatmi, có "thâm niên" 40 năm nhặt rác nên hiểu được nỗi vất vả của những người đi thu gom rác kiếm tiền, mỗi ngày chỉ kiếm được chưa đến 25 USD nhưng phải trang trải rất nhiều chi phí cho cuộc sống.
Hai vợ chồng đã quyết định mở ra nhà hàng với mong muốn giúp đỡ phần nào cho người nghèo. Đây là nơi những người dân sống trong vùng thường đến để nhặt rác bằng nhựa hoặc kính để đem bán lấy tiền kiếm sống.
Nhà hàng sẽ hoạt động giống như nơi thu gom rác, đến với nhà hàng, thực khách không cần mang tiền mặt đến ăn mà sẽ dùng chính chất thải tái chế họ vừa nhặt được để trao đổi. Nhà hàng sẽ cân rác, tính giá trị rồi trừ vào tiền ăn và trả lại tiền thừa nếu có. Nhà hàng có đủ chỗ cho 30 người cùng lúc, đồ ăn đơn giản gồm cá, súp rau, cơm, trứng luộc cùng một số món truyền thống.

Việc làm này không chỉ góp phần giảm thiểu rác thải và hỗ trợ được cho những người nghèo mà thu nhập của hai vợ chồng Sarimin cũng tăng lên gấp đôi.

Việc làm tuyệt vời có lợi cho cả người cho và người nhận, khiến cho mọi thứ trở nên tốt đẹp và hạnh phúc, một việc làm nhỏ nhưng những điều tốt đẹp thật lớn lao, đáng cho bất kỳ ai trong chúng ta học hỏi.
Nên đọc
Theo Kiến thức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo