Văn hóa

Lạc lối trước những địa điểm du lịch đầy mê hoặc ở Đà Nẵng

(DNVN) – Đà Nẵng được biết đến là thành phố du lịch nổi tiếng với nhiều địa điểm hấp dẫn. Dưới đây là những địa điểm du lịch đầy mê hoặc ở Đà Nẵng khiến bạn đứng ngồi không yên khi tới thành phố này.

Bãi biển Mỹ Khê

Mỹ Khê được Forbes danh tiếng bình chọn là một trong Top 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh.

Ảnh: Dulichdanang.

Nhiều du khách đã ưu ái dành cho Mỹ Khê lời khen “Nếu du lịch Đà Nẵng mà không tới bãi biển Mỹ Khê thì coi như chưa tới đây”. Với chiều dài 900m, bãi biển Mỹ Khê nổi tiếng với cát trắng mịn, sóng biển ôn hòa cùng hàng dừa tạo nên khung cảnh tuyệt vời, thuận lợi cho việc chơi các môn thể thao bờ biển. Bờ biển dài, đẹp, nước trong xanh bốn mùa, ấm và độ sóng êm, rất thích hợp cho kỳ nghỉ biển vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Ảnh: Dailyvemaybaydanang.

Xung quanh bãi biển là những khu nghỉ dưỡng hạng sang cùng những nhà hàng hải sản ngon nổi tiếng bạn có thể thỏa thích thưởng thức.

Bà Nà Hills

Bà Nà Hills là địa điểm du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng với nhiều điểm vui chơi và nhiều hoạt động dành cho gia đình và nhóm đoàn du khách. Ở đây, không khí vô cùng trong sạch và thoáng mát, nhiệt độ thấp hơn khoảng 6-7 độ so với ở thành phố.

Ảnh: Divui.

Các điểm vui chơi thăm quan chính ở Bà Nà phải kể tới khu làng Pháp, với sự mô phỏng kiến trúc Pháp. Khu này tập trung khá nhiều nhà hàng, điểm nhấn là quảng trường có đài phun nước ở giữa, rất nhiều du khách tới đây chụp ảnh. Khu vui chơi giải trí trong nhà rộng lớn, bạn không thể bỏ qua: Bảo tàng tượng Sáp, thử sức leo núi, trò thả rơi tự do.

 

Ảnh: Danatravel.

Ngoài ra, còn vô số những địa điểm tham quan và vui chơi khác như: Chùa Linh Ứng, Khu vui chơi giải trí Fantasy Park, Vườn hoa Le Jardin D’Amour, Hầm rượu Debay, Đền Lĩnh Chúa Linh Từ, Linh Phong Bảo Tháp...

Ảnh: Tourbooking.

Ngũ hành sơn

Ngũ hành sơn hay còn gọi là núi Non Nước bao gồm 5 núi đá vôi nhô lên giữa một bãi cát: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn và Thổ Sơn. Trong đó, Thủy Sơn là núi cao nhất.

Ảnh: Tourdulichdanang.

Đến đây, du khách được chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê hoặc của những hang, động, chùa chiền. Ngũ Hành Sơn thực sự là chốn dừng chân tâm linh trong cuộc hành trình du lịch của bạn.

Ảnh: Todata.

Cầu sông Hàn

 

Ảnh: Dulichkhampha24.

Nếu trên đây là những địa điểm dành cho bạn đi tham quan, vui chơi ban ngày thì cầu sông Hàn lại là địa điểm tuyệt vời về ban đêm. Cầu quay sông Hàn được bắc ngang qua con sông Hàn nên có tên gọi là cầu sông Hàn. Buổi tối, đứng trên cầu, bạn có thể được chiêm ngưỡng thành phố Đà Nẵng đẹp mơ mộng. Nước sông Hàn lững lờ trôi. Tận hưởng bầu không khí mát mẻ và trong lành giữa lòng thành phố là một gợi ý không tồi.

Ảnh: Dulichdanang.

Bán đảo Sơn Trà

Bán đảo Sơn Trà là khu vườn sinh thái tự nhiên của Đà Nẵng cách thành phố Đà Nẵng 10km, về phía Đông Bắc. Bán đảo Sơn Trà được xem như là khu rừng già nguyên sinh trong lòng thành phố trẻ.

Ảnh: Vietnamfinace.

Nơi đây là khu bảo tồn thiên nhiên đa dạng và phong phú. Thời gian thăm quan bán đảo Sơn Trà thường mất 1 buổi sáng hoặc chiều. Các điểm ghé qua khi tới đây phải kể tới : Chùa Linh Ứng với bức tượng phật Quan Thế Âm Bồ Tát cao 67m, Cây Đa Cổ Thụ với hơn 800 năm tuổi.

Ảnh: Danangxanh.

Ngoài ra bán đảo Sơn Trà cũng hấp dẫn du khách ưa thích chụp ảnh, bởi đứng từ trên cao bạn có thể view toàn cảnh thành phố Đà Nẵng, đi dọc đường biển cũng có nhiều bãi tắm tự nhiên, cùng với các khu làng chài, một điểm nhấn đẹp cho các bạn thích chụp ảnh.

Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm là một làng chài thơ mộng. Tới Cù Lao bạn sẽ cảm nhận được không khí yên bình, dân dã giữa một Đà Nẵng sầm uất. Với những thắng cảnh thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng sơ bao gồm hòn Lao, hòn Dài, hòn Chồng, hòn Yến…Bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống của người dân làng chài và thưởng thức các món ăn đặc sản nơi đây.

Ảnh: Toidi.

Ảnh: Danangsensetravel.

Cù Lao Chàm xứng đáng là một địa điểm để bạn thư giãn và hòa mình cùng sông nước sau những ngày tháng tất bật với công việc.

Nên đọc
Lan Phương (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo