Pháp luật

Lại phát hiện Công ty sản xuất mũ bảo hiểm dởm

Ngày 20/6, đoàn kiểm tra liên ngành của Cục Quản lý thị trường, Ban An toàn giao thông quốc gia đã tiến hành kiểm tra xưởng sản xuất của Công ty mũ bảo hiểm Kim Ngọc Tài (Q.Bình Tân, TP.HCM) tiếp tục phát hiện hàng loạt vi phạm.

(Tuổi Trẻ) Cụ thể, hàng ngàn mút xốp trong xưởng sản xuất không đảm bảo chất lượng. “Mặc dù chưa thành phẩm nhưng với những mút xốp mỏng manh như vậy không thể nào bảo vệ an toàn cho người sử dụng. Chúng tôi yêu cầu phải đập bỏ tất cả mút xốp này” - ông Trần Hùng, cục phó Cục Quản lý thị trường (QLTT) cho hay. Điều đặc biệt, cơ quan chức năng phát hiện nhiều mẫu mã sản phẩm của công ty “dán nhầm” tem CR dù sản phẩm chưa được chứng nhận hợp quy.


Trước đó, ngày 19/6 đoàn kiểm tra liên ngành gồm Cục QLTT, Ban An toàn giao thông quốc gia, Chi cục QLTT TP.HCM đã kiểm tra và phát hiện Công ty Duyên Lành, một trong những nhà sản xuất và cung ứng mũ bảo hiểm (MBH) tham gia chương trình đổi MBH trợ giá, đang sản xuất MBH từ nguyên liệu nhựa đen tái chế.

Ngoài ra, những MBH của công ty này không được dán tem nhãn của cơ sở mà dán tem hợp quy CR của công ty “ma” với những thông tin hoàn toàn không có thực. Theo cán bộ QLTT, đây là hành vi nhằm trốn tránh trách nhiệm khi sản phẩm đưa ra thị trường bị các cơ quan chức năng kiểm tra sẽ không thể truy được trách nhiệm của nhà sản xuất thực.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Quốc Hùng - ủy viên thường trực Ban An toàn giao thông TP.HCM - thẳng thắn thừa nhận những sai sót do quá tin tưởng Công ty môi trường nước Đại Việt, đơn vị tham gia phân phối sản phẩm MBH của Công ty Duyên Lành. “Chúng tôi thừa nhận những sai sót trong quá trình thẩm tra đơn vị đăng ký tham gia. Một mặt, đơn vị sản xuất các sản phẩm MBH đã được cơ quan kiểm định chứng nhận, mặt khác đã có cam kết về chất lượng khi tham gia” - ông Hùng nói.

Theo ông Hùng, cơ quan này vừa nhận được văn bản xin rút khỏi chương trình đổi MBH của phía công ty,. Ông Hùng cũng khẳng định nếu doanh nghiệp không rút tên thì cơ quan này cũng không cho phép tiếp tục tham gia. “Qua trường hợp này, chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm, xem xét lại toàn bộ hoạt động của chương trình. Sẽ là thiệt thòi cho những công ty uy tín tham gia chương trình đổi mũ do bị ảnh hưởng khá nhiều” - ông Hùng cho hay.

Như vậy, đến thời điểm này đã có hai đơn vị đã phải ngưng tham gia chương trình đổi MBH trợ giá. Ngoài Công ty môi trường nước Đại Việt, Công ty MBH Á Long cũng đã có văn bản xin phép tạm ngưng tham gia chương trình với lý do... chưa sắp xếp được nhân sự. Trước đó, đơn vị này từng bị phát hiện đổi mũ kém chất lượng tại Lào Cai nhưng vẫn được tham gia đổi mũ tại TP.HCM với lý do đã khắc phục chất lượng!

Trước đó, UBND TP.HCM đã ký quyết định thành lập đoàn kiểm tra liên ngành về chất lượng MBH mua bán trên địa bàn, do ông Nguyễn Văn Bách - phó chi cục trưởng  Chi cục QLTT TP - làm trưởng đoàn. Tuy nhiên, theo khảo sát của chúng tôi, các điểm bán MBH tự phát trên các tuyến đường vẫn ngang nhiên hoạt động. Cụ thể trên tuyến đường Nguyễn Trãi (Q.5) hàng chục sạp bán MBH dỏm vẫn nhộn nhịp buôn bán. Riêng tại khu vực công viên Phú Lâm (Q.6), chiều 19-6 Cục QLTT đã tiến hành “rượt đuổi” các điểm bán MBH tự phát và tịch thu gần 500 MBH kém chất lượng, mũ giả mạo MBH. 
 
 
Lê Sơn
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo