Xã hội

Lại thêm 1 chủ tịch xã "phê xấu" vào sơ yếu lý lịch sinh viên

Khi đến UBND xã để xin dấu xác nhận vào sơ yếu lý lịch để nhập học, em Đỗ Văn Hà (xã Yên Thịnh, Yên Định, Thanh Hóa) đã bị bút phê xấu vào hồ sơ.

Anh Đỗ Văn Đông (SN 1994, xã Yên Thịnh, Yên Định, Thanh Hóa) cho biết, vào ngày 2/8, em trai của anh là Đỗ Văn Hà lên UBND xã Yên Thịnh xin xác nhận sơ yếu lý lịch để nhập học.

Tuy nhiên, ông Thiều Quang Huê, chủ tịch UBND xã đã ký, đóng dấu và phê vào tờ Sơ yếu lí lịch với nội dung “UBND xã Yên Thịnh xác nhận anh Đỗ Văn Hà có HKTT tại địa phương. Bản thân và gia đình thực hiện chưa tốt chủ trương chính sách pháp luật của Đảng nhà nước và các quy định tại địa phương”.

“Với việc bút phê như trên đã gây rất nhiều khó khăn về quyền lợi công dân của em tôi khi nộp hồ sơ vào trường. Nếu như gia đình tôi vi phạm đến chính sách và pháp luật thì sẽ có cơ quan chức năng xử lý chứ chính quyền không thể phê trực tiếp vào lý lịch như thế”, anh Đông bức xúc.

Anh Đông cũng cho rằng nếu gia đình anh sai đến đâu thì xin được thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đến đó. Đồng thời, anh mong muốn các cơ quan chức năng vào xác minh làm rõ, báo Infonet đưa tin.

Bút phê "lạ" của Chủ tịch UBND xã Yên Thịnh, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa khiến công dân địa phương khốn đốn khi nộp hồ sơ nhập học.

Theo tin tức trên báo Người lao động, lý do dẫn đến bút phê như vậy là vì gia đình anh chưa đóng góp đầy đủ cho địa phương là do năm 2010, gia đình anh có đứng ra làm tuyến đường nông thôn mới cho địa phương, song đến nay thôn vẫn còn nợ gia đình anh 35 triệu đồng. Nhiều năm qua gia đình anh Đồng làm đơn đề nghị thanh toán nhưng chưa nhận được câu trả lời từ chính quyền.

"Gia đình tôi có hoàn cảnh khó khăn nên bố đã phải đi làm ăn xa. Hàng năm, gia đình vẫn đóng góp đầy đủ các khoản như: thuế sản, an ninh quốc phòng cũng những khoản bắt buộc theo nghĩa vụ công dân. Gây đây, nhà tôi có đề nghị trừ số tiền địa phương đnag còn nợ vào các khoản đóng góp như xây dựng trường học, làm mương tiêu, quỹ đền ơn đáp nghĩa. Chuyện có vậy nhưng chẳng hiểu sao xã lại phê như vậy vào sơ yếu lý lịch của em tôi", anh Đồng bức xúc.

Khi được hỏi về các khoản đóng góp gia đình anh Đồng muốn trừ vào số tiền mà địa phương còn nợ, ông Huê nói không rõ vì ông mới về địa phương nhậm chức chủ tịch xã có mấy tháng.

Ông Nguyễn Xuân Tùng, Chánh văn phòng UBND huyện Yên Định (Thanh Hóa), cho biết mới nhận được thông tin nhưng khẳng định việc phê vào lý lịch của công dân như vậy là sai quy định và sẽ chỉ đạo xã làm rõ trách nhiệm.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Infonet, Người lao động)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo