Văn hóa

Lại Văn Sâm "choáng" vì trí nhớ siêu phàm của cậu bé Philippines

Cậu bé Jelo ở Philippines đã khiến nhà báo Lại Văn Sâm tâm phục khẩu phục về khả năng ghi nhớ những con số của mình.

Tối 23/9, tập 3 của Little Big Shots Việt Nam - Mặt trời bé con tiếp tục mang đến cho khán giả nhiều ngạc nhiên thú vị khi chào đón các tài năng nhí. Đặc biệt, tuần này có sự xuất hiện của Jelo – cậu bé đến từ Philippines, theo tin tức trên báo Lao Động.

Ở độ tuổi 12, Jelo làm rất nhiều ngưới lớn kinh ngạc trước trí nhớ siêu phàm của mình. Cậu bé có thể nhớ rất nhiều chữ số dù chỉ nghe qua một lần. Ước mơ của Jelo là trở thành người dẫn đầu về khả năng ghi nhớ ở Philippines.

Khả năng ghi nhớ đáng kinh ngạc của cậu bé Philippines.

Cho đến hiện tại, Jelo liên tiếp giữ kỉ lục quốc gia trong vòng hai năm 2015 và 2016 về khả năng ghi nhớ các con số và có thể nói, khả năng của cậu vượt xa hẳn so với những thí sinh cùng tuổi, theo tin tức trên báo VOV.

Đến với Mặt trời bé con, cậu bé phải vượt qua rất nhiều thử thách của chương trình. Cụ thể, có một khán giả ngẫu nhiên chọn 36 số bất kì, mỗi số có hai chữ số, xếp thành 6 hàng mỗi hàng 6 số. Sau đó thì Jelo sẽ không được nhìn mà chỉ được nghe từng số một thật chậm. Lần đầu đọc lại các con số, Jelo dường như chưa thành công khi đọc sai ô thứ 4 hàng cuối cùng.

Tuy nhiên, nhờ sự động viên của cô giáo và khán giả tại trường quay, Jelo nhanh chóng lấy lại bình tĩnh và đọc lại chính xác hoàn toàn 72 chữ số theo chiều xuôi và cả … chiều ngược lại ở những lần tiếp theo.

Chưa dừng tại đó, khi được khán giả chọn một vị trí bất kì, Jelo có thể đọc chính xác là số nào và nếu chỉ hai vị trí, cậu bé 12 tuổi này có thể đọc ngay tổng của hai số đó. Màn trình diễn của Jelo đã khiến cho MC Lại Văn Sâm phải thốt lên “tôi cảm thấy lồng ngực mình không chịu nổi, thật hồi hộp và hơn cả xem một bộ phim hành động” rồi vứt luôn cả bìa kẹp những con số vì “tôi đọc mãi mà không thể nhớ những con số này”.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VOV, Lao Động)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo