Hỗ trợ doanh nghiệp

Làm ăn "bát nháo", công ty đa cấp Trường Giang bị rút giấy phép

(DNVN) - Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) vừa thông báo về việc thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Trường Giang Việt Nam.

Thông báo cho biết, căn cứ quy định tại Nghị định 42/2014/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp (BHĐC), sau khi quyết định xử phạt có hiệu lực thi hành, ngày 19/7/2016, Cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh đã ban hành quyết định thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Trường Giang Việt Nam (tên cũ: Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Trường Giang Việt Nam) có địa chỉ trụ sở chính: Tầng 1 tòa nhà CT3 Khu đô thị Văn Quán, Phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội.

Việc thu hồi Giấy chứng nhận của các doanh nghiệp BHĐC không giải phóng các doanh nghiệp này khỏi các nghĩa vụ của mình trước pháp luật, trong đó có nghĩa vụ bảo đảm quyền lợi chính đáng của các nhà phân phối và người tham gia BHĐC trong mạng lưới BHĐC của doanh nghiệp.

Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Trường Giang Việt Nam.

Trước đó, ngày 17/6, Cục Quản lý cạnh tranh đã ban hành quyết định xử phạt đối với Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Trường Giang Việt Nam số tiền 350 triệu đồng do phát hiện một số sai phạm của công ty trong hoạt động bán hàng đa cấp.

Theo đó, công ty đa cấp Trường Giang Việt Nam đã duy trì nhiều hơn một vị trí kinh doanh đa cấp/mã số kinh doanh đa cấp đối với cùng một người tham gia bán hàng đa cấp; không làm thủ tục sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật và không cam kết cho người tham gia bán hàng đa cấp trả lại hàng hóa theo quy định pháp luật.

Vào đầu tháng 4/2016, Công ty này cũng đã bị Thanh tra Sở Công Thương Hà Nội xử phạt 420 triệu đồng với 9 lỗi về hoạt động bán hàng đa cấp và thực hiện khuyến mại.

Đáng chú ý, theo kết luận của Thanh tra Sở Công Thương Hà Nội, một số sản phẩm của công ty được bán với giá cao gấp 50 - 82 lần so với giá nhập vào, trong đó có sản phẩm chỉ nhập 12.000 - 18.000 đồng nhưng bán cho người tham gia bán hàng đa cấp với giá gần 1 triệu đồng.

Thời gian gần đây, cơ quan chức năng liên tục tổ chức các đợt thanh tra, kiểm tra các công ty bán hàng đa cấp. Qua kiểm tra, thanh tra, cơ quan chức năng đã phát hiện hàng loạt doanh nghiệp đa cấp vi phạm.

 

Mới đây, Cục Quản lý cạnh tranh đã ra quyết định xử phạt đối với 5 công ty đa cấp. Cụ thể, Công ty Cổ phần Visi Việt Nam bị phạt 280 triệu đồng; Công ty TNHH Total Swiss Việt Nam (220 triệu đồng); Công ty TNHH Nhượng quyền Toàn Thắng (270 triệu đồng); Công ty TNHH Nu Skin Enterprises Việt Nam (190 triệu đồng) và Công ty TNHH Phong cách sống kim cương Việt Nam bị phạt 430 triệu đồng.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo