Tin tức - Sự kiện

Làm ăn thua lỗ, doanh nhân uống thuốc rửa bồn cầu tự tử

(DNVN) - Chán nản và suy sụp tinh thần vì làm ăn thua lỗ, một doanh nhân uống hơn 100ml nước rửa bồn cầu cực mạnh để tự tử nhưng bất thành.

Tin tức trên báo Người đưa tin, đại diện Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Sài Gòn cho biết, đơn vị này vừa cứu chữa thành công trường hợp bệnh nhân N.H.A. (35 tuổi), ngụ quận 12, TPHCM uống nước rửa bồn cầu tự tử vì làm ăn thua lỗ.

Còn trong tâm trạng hốt hoảng, chị T., vợ anh A., ngụ quận 12, TPHCM chia sẻ: “Do gặp khó khăn trong công việc kinh doanh nên chồng tôi tuyệt vọng và uống hết chai dung dịch rửa bồn cầu để tự tử.

Doanh nhân làm ăn thua lỗ đã uống thuốc rửa bồn cầu tự tử.

Lúc anh vừa về tới nhà, hai vợ chồng nói chuyện với nhau được một lúc thì anh lên phòng trước. Khoảng 15 phút sau, tôi lên mở cửa phòng thì thấy anh đã sùi bọt mép, co giật. Hoảng quá, tôi vội lấy một ít chanh vắt vào miệng cho anh uống, rồi đưa đi bệnh viện cấp cứu”.

Bác sĩ Nguyễn Minh Nhiên, Trưởng Khoa cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Sài Gòn cho biết trên báo Đời sống và pháp luật, bệnh nhân A. nhập viện trong tình trạng rất nguy kịch. Bệnh nhân uống khoảng 100ml nước rửa bồn cầu, tinh thần không còn tỉnh táo, miệng sùi bọt mép, đau rát khó thở, kiệt quệ, nguy cơ tử vong cao. 

Sau nửa giờ hồi sức cấp cứu, bù nước, súc ruột và rửa dạ dày, anh A. đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe dần hồi phục và được tiếp tục theo dõi sát. Trường hợp ngộ độc do uống hóa chất như anh A. thì trong vòng 12 giờ từ khi ngộ độc, các chức năng gan, thận sẽ giảm nên phải lấy máu 2 giờ một lần để có cách xử trí ngay.

Về việc chị T. vắt nước cốt chanh cho chồng uống thì theo bác sĩ Nhiên là phản khoa học. Đặc biệt, đối với các hóa chất có thành phần axit hay bazơ, nếu vắt chanh vào miệng hay cho nạn nhân uống nhiều nước lọc sẽ làm tình trạng ngộ độc nghiêm trọng hơn. Hơn nữa, khi đó người nhà không đủ bình tĩnh lấy hết hạt chanh có nguy cơ làm cho bệnh nhân tắt thở vì dị vật phế quản. 

Theo bác sĩ Nhiên, trường hợp của anh A. rất may được đưa đến bệnh viện kịp thời. Nếu cấp cứu trễ, chất độc có thể thấm trực tiếp đến lục phủ ngũ tạng làm cho nạn nhân suy gan, suy thận cấp, biến chứng qua suy tim, suy tủy, uy hiếp tính mạng.

 

Hiện, anh A. đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Sài Gòn.

Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo