Tin tức - Sự kiện

Làm cách nào để xem World Cup 2018 nếu VTV không mua được bản quyền?

(DNVN) – Chỉ còn 8 ngày nữa, World Cup 2018 sẽ chính thức khởi tranh. Đến thời điểm này, VTV vẫn chưa mua được bản quyền ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh lần thứ 21. Vậy làm cách nào để người hâm mộ Việt Nam có thể theo dõi giải đấu?

Cho đến thời điểm hiện tại, VTV vẫn đang nỗ lực đàm phán với các đối tác để có được bản quyền phát sóng các trận đấu tại World Cup 2018. Đồng thời, Đài Truyền hình Việt Nam cũng khẳng định rằng sẽ không mua bằng bất cứ giá nào. Điều này khiến NHM Việt Nam lo lắng và đang tìm cách để theo dõi các trận đấu tại Nga đề phòng trường hợp xấu nhất là VTV không thể mua được bản quyền của giải đấu này. 

VTV vẫn chưa mua được bản quyền phát sóng các trận đấu tại World Cup 2018.

Một giải pháp mà những tín đồ của môn thể thao vua nghĩ tới đó là mua Android TV Box để có thể xem các trận đấu tại nước Nga trên các App của Thái Lan, Ả rập, Singapore vốn được cung cấp trên kho ứng dụng CH Play.

Android TV Box là một đầu giải mã chạy hệ điều hành Android, có công dụng biến một chiếc TV thường thành Smart TV, có thể kết nối mạng đọc báo, xem phim, nghe nhạc, chơi game... cùng nhiều tính năng tiện ích khác. Chỉ cần search từ khóa Android TV Box trên Google thì bạn sẽ được gợi ý rất nhiều loại trên thị trường, đa dạng về thương hiệu và giá cả. Một số thương hiệu bạn có thể chọn mua như Xiaomi, Minix, Mygica, Himedia, Pipo, Zidoo, Kiwibox... Đây là lúc bạn nên tỉnh táo để có được sự lựa chọn hù hợp.

Ngoài ra, theo những người am hiểu về truyền hình, có một cách nữa có thể theo dõi được các trận đấu tại World Cup 2018 là dùng bộ thu truyền hình vệ tinh giá rẻ (khoảng 500.000-700.000 đồng) để thu sóng truyền hình từ vệ tinh của các nước Thái Lan, Myanmar, Lào... Tuy nhiên, đây là cách mà không phải ai cũng biết và có thể thực hiện được.

Trong trường hợp không thể sử dụng Android TV Box và bộ thu truyền hình vệ tinh, NHM cũng có thể theo dõi các trận đấu thông qua phần mềm Sopcast và AceStream. Thế nhưng, khi sử dụng Sopcast và AceStream yêu cầu phải có laptop hoặc máy tính để bàn có kết nối internet. Trong trường hợp mạng kém thường xảy ra tình trạng giật, lag khiến người theo dõi vô cùng ức chế.

Nên đọc
Quỳnh Như (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo