Doanh nghiệp

Làm giàu không khó mùa giáng sinh

Giáng sinh đã tới gần, và đây là thời điểm thích hợp để các bạn trẻ bắt đầu một công việc bán thời gian tạm thời. Bạn còn chưa tìm được một công việc phù hợp với bản thân? Dưới đây là một số gợi ý mà bạn có thể thử.

1. Hóa thân làm ông già Noel
Đây là công việc đơn giản, dễ làm và được tuyển nhiều nhất. Các công ty dịch vụ tặng quà cho trẻ em, các siêu thị, cửa hàng… nơi nào cũng cần đến ông già Noel dịp này hết. Điều kiện cũng vô cùng đơn giản, chỉ cần biết đi xe, thạo đường phố, và biết giao lưu với trẻ em một chút là bạn có thể hóa thân thành ông già Noel rồi.

2. Trang trí cửa hàng, công ty
Thường những công việc phải làm là tìm được mối mua đồ trang trí rẻ rẻ chút (để còn đủ có lãi), trang trí cây thông, treo một số món đồ trang trí, vẽ lên cửa kính hay tường (thường có mẫu in sẵn và chỉ phải tô theo). Với những cửa hàng lớn hay ông chủ khó tính, họ sẽ yêu cầu thêm những hạng mục chuyện nghiệp khác, lúc này những bạn đã học mỹ thuật hay có năng khiếu hội họa sẽ phát huy được tối đa kĩ năng của mình rồi.
 

3. Làm đồ handmade
Công việc này đòi hỏi bạn phải khéo tay và sáng tạo một chút. Làm những tấm thiệp xinh xinh, những chiếc kẹp tóc bông xù đáng yêu, những chiếc hộp đựng quà mang đậm không khí giáng sinh, hay những chiếc bờm len có hình con thú ngộ nghĩnh. Những món đồ làm không quá tốn thời gian, nhưng độc lạ sẽ giúp bạn kiếm được một khoản kha khá dịp lễ này đấy.

4. Nhân viên tạm thời
Dịp Giáng sinh là lúc các cửa hàng đồ lưu niệm hay tiệm bánh đông đúc hẳn lên, và không thiếu nơi phải tuyển gấp những nhân viện bán hàng tạm thời chỉ để phục vụ dịp lễ này. Với những bạn không thể đi làm thêm cố định do lịch học của mình thì việc làm thêm tạm thời này khá phù hợp, và lương cũng đủ để bạn đi chơi và mua quà tặng người thân, bạn bè rồi.

5. Tổ chức sự kiện
Nếu bạn là người năng động và có đầu óc tổ chức, công việc này vô cùng thích hợp dành cho bạn rồi. Các công ty tổ chức sự kiện thường rất đắt và chỉ nhận làm những chương trình lớn, nên một buổi tiệc gia đình hay một sự kiện chào mừng của cửa hàng nhỏ thường hay tìm các bạn trẻ đến giúp tổ chức. Chỉ cần trang trí lại một chút cho không gián có không khí Giáng sinh, lên kế hoạch về các trò chơi hay hoạt động giải trí, chuẩn bị một số phần quà bất ngờ cho khách là bạn đã tổ chức thành công một sự kiện rồi. Tốt nhất là bạn nên tìm thêm bạn bè và ghép thành nhóm 5-7 người để có thể cùng san sẻ khối lượng công việc của một sự kiện nhé!

6. Phó nháy không chuyên
Những bộ ảnh nghệ thuật hay ảnh quảng cáo thì phải thuê các photographer chuyên nghiệp rồi, còn nếu bạn là phó nháy không chuyên chỉ có đam mê nhiếp ảnh và một chiếc máy cơ thì sao? Rất nhiều chương trình, sự kiện, ngày hội cần đến những người như bạn để chụp lại thật nhiều khoảnh khắc lễ hội để lưu trữ hay quảng bá thêm hình ảnh của công ty. Những bức ảnh không cần quá rực rỡ lung linh, chỉ cần bạn thu được vào ống kính những gương mặt tươi cười, những hoạt động hấp dẫn, hay những chương trình thú vị, vậy là đủ.

7. Cho thuê “người yêu”
Một trào lưu mới rộ lên những ngày gần đây: cho thuê “người yêu”. Những bạn trẻ đang cô đơn, chưa tìm thấy một nửa của mình và cảm thấy tủi thân trong mùa đông lạnh giá này, hãy thuê “người yêu”. Có cầu ắt có cung, vì thế một dịch vụ mới đã ra đời, để thỏa mãn chính những điều ấy. “Người yêu” thường được thuê để cùng đi dự tiệc cho khỏi cô đơn, cùng đến những buổi gặp gỡ để có thể khoe với bạn bè, hay cùng chụp những bức ảnh đăng lên facebook. Tuy nhiên, hãy nhớ đây là việc làm thêm của bạn, đừng đi quá giới hạn nhé.

Trên đây là một số việc làm thêm thú vị cho mùa Giáng sinh này thêm rủng rỉnh, bạn dã chọn được công việc phù hợp với bản thân chưa?
 

Minh Châu
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo