Xã hội

Làm khó dân khi xin giấy chứng tử: Tạm đình chỉ Phó Chủ tịch UBND phường Văn Miếu

Liên quan đến việc làm khó người dân khi cấp giấy chứng tử, Phó Chủ tịch UBND phường Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội vừa bị đình chỉ công tác 3 ngày.

Chiều ngày 26/6, Chủ tịch UBND quận Đống Đa, ông Nguyễn Song Hào đã ký quyết định tạm đình chỉ nhiệm vụ, quyền hạn Phó Chủ tịch UBND đối với bà Nguyễn Thị Thuý Hà, Phó Chủ tịch UBND phường Văn Miếu, theo tin tức trên báo Công an Nhân dân. 

Khu vực "một cửa" của phường Văn Miếu. Ảnh: Vietnamnet

Theo Quyết định này, việc tạm đình chỉ chức vụ đối với bà Hà sẽ bắt đầu từ ngày 27/7 đến ngày 29/7 để phục vụ hoạt động kiểm tra, xác minh vụ việc công dân, báo chí phản ánh liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính tại phường Văn Miếu ngày 19/7. 

Đồng thời, UBND quận cũng đã chỉ đạo xem xét chấm dứt hợp đồng lao động đối với nhân viên tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính chứng tử của công dân trong vụ việc trên, theo báo Hà Nội mới. 

Bí thư Quận ủy Đống Đa Lê Tiến Nhật cho biết, quận đã báo cáo Thành ủy Hà Nội về vụ việc nêu trên. Ngay sau khi có thông tin báo chí nêu về vụ việc, chiều 25/7, quận đã cử Trưởng phòng Nội vụ và Trưởng phòng Tư pháp xuống làm việc với UBND phường Văn Miếu để rà soát quy trình, làm rõ thông tin liên quan.

Sáng 26/7, lãnh đạo quận cũng đã phối hợp chặt chẽ với Đoàn thanh tra công vụ của thành phố để làm rõ vụ việc. Quan điểm của quận là phối hợp với Sở Nội vụ thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố; giải quyết vụ việc một cách nghiêm túc, khách quan và công tâm.

Trước đó, trên tài khoản facebook, một người tên Thanh Hoa (công dân phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội) cho rằng, chính quyền địa phương đã không tạo điều kiện cho công dân làm thủ tục xin giấy chứng tử cho người thân.

 

 Theo chị Hoa, khi đến làm thủ tục tại phường, chị phải chờ đợi, đi lại nhiều lần và chứng kiến thái độ vô cảm của cán bộ. Khi thắc mắc, chị gái chị Hoa bị cho là "vô văn hóa" và bị mời ra khỏi phòng. Việc chậm trễ giấy chứng tử khiến đám tang của bố chị phải lùi lại một ngày.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Công an Nhân dân, Hà Nội mới )
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo