Phân tích

Làm nông nghiệp theo kiểu TH True Milk

Nói TH True Milk khôn khéo cũng được, đi trước 1 bước cũng được, điều quan trọng là họ đã làm thay đổi theo hướng phát triển ngành sữa của Việt Nam. Họ nhận thấy tiềm năng của thị trường sữa, nguồn lực tự có trên đất nước và khéo léo kết hợp công nghệ hiện đại ( Israel) và nguồn nguyên liệu thiên nhiên vô tận từ nông nghiệp trong khu vực.

 

Ở các quốc gia tân tiến như Mỹ, Úc, Hà Lan hay Nhật Bản sữa tươi là thực phẩm hàng ngày của họ. Những gia đình khá giả ở Việt Nam cũng hình thành xu hướng này khi gần như được mặc định trẻ em là phải uống sữa để phát triển. Thị trường tiêu dùng ngành sữa ở nước ta trước đây rất nhiều bất cập không những về giá mà cả về chất lượng sản phẩm. Thời điểm đó có tới hơn 300 nhãn hiệu, những hãng sữa nước ngoài lên ngôi như các sản phẩm từ Úc, New Zealand.

 

 

Đàn bò sữa của TH có môi trường chăn thả tự nhiên ( Ảnh: internet) 

 

Mặc dù chấp nhận trả phí cao để có sữa tốt cho con nhưng các bà mẹ vẫn không ngừng lo lắng cho sức khỏe con mình khi nguồn gốc xuất xứ, nguyên liệu trong mỗi hộp sữa vẫn còn mơ hồ. Ngoài những doanh nghiệp có tiếng ở Việt Nam như Hanoi Milk, Vinamilk, Sữa Ba Vì, Mộc Châu thì hầu hết là những sản phẩm từ nước ngoài dẫn đến tình trạng giá cao nhưng vẫn thiếu nguồn cung chất lượng. Một đàn bò sữa đủ quy mô kết hợp với công nghệ sản xuất đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế là thách thức đặt ra cho ngành sữa thời điểm đấy.

 

Áp dụng công nghệ cao trong tất cả các khâu sản xuất ( Ảnh: Internet) 

 

Nhận thấy sự khó khăn cũng những cơ hội trong thị trường sữa nội địa, bà Thái Hương - Chủ tịch Tập đoàn TH (chủ sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK) đã tiên phong trong việc thay đổi thị trường sữa trong nước bằng công nghệ cao, khép kín từ khâu nhập khẩu, chọn giống, chế độ dinh dưỡng, vệ sinh, tâm lý bò sữa đến các hệ thống vắt, bảo quản, vận chuyển và tiêu thụ. Những đại gia Việt nói chung hay mô hình của TH True Milk nói riêng đang hướng đến một quốc gia nông nghiệp thực thụ như Israel.

 

Mục tiêu của TH khá rõ ràng trong việc chiếm lĩnh thị trường sữa nội địa. Điều nhiều người quan tâm là cách thức bà Thái Hương làm “cô vắt sữa bò” như thế nào? Nhưng tất cả đều có một chiến lược xuyên suốt và đồng nhất. Từ việc thuê chuyên gia, công nhân chuyên nghiệp chăn bò sữa của nước ngoài về Nghệ An chăm sóc, thuê chuyên gia quản trị tài chính quốc tế; quy trình đồng cỏ xanh, đồi hoa hướng dương, hệ thống công thức dinh dưỡng cho từng nhóm bò; hệ thống chuồng trại hiện đại nhất; quy trình chăm sóc sức khỏe, phòng thí nghiệm; hệ thống vắt sữa tự động và quy trình sản xuất sữa bò tươi sạch hay thậm chí quảng bá cho mọi người biết bò của TH được thư giãn bằng việc nhạc cổ điển.

 

(Ảnh: Internet)

 

Đặc biệt hơn là ly sữa tươi của TH True Milk được chính vị tổng thống Israel thưởng thức ngay tại Nghệ An mà không qua quy trình kiểm tra ngặt nghèo về an toàn cho thủ tướng. Những điều đó cho thấy sự thành công về chất lượng sản phẩm của TH.

 

Nói TH True Milk khôn khéo cũng được, đi trước 1 bước cũng được, điều quan trọng là họ đã làm thay đổi theo hướng phát triển ngành sữa của Việt Nam. Họ nhận thấy tiềm năng của thị trường sữa, nguồn lực tự có trên đất nước và khéo léo kết hợp công nghệ hiện đại ( Israel) và nguồn nguyên liệu thiên nhiên vô tận từ nông nghiệp trong khu vực.

 

Làm nông nghiệp theo kiểu TH True Milk có thể áp dụng với đa số mô hình khác trên cả nước. Trong đó cần lưu ý đến việc luôn phục vụ theo nhu cầu và lợi ích của người tiêu dùng, áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến vào sản xuất và có một kế hoạch truyền thông cho sản phẩm xuyên suốt.

 

Bảo Nguyên (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo