Pháp luật

Làm rõ vụ việc cô giáo đánh gãy ngón tay học sinh 5 tuổi

Những ngày qua, vụ việc giáo viên mầm non bị tố đánh gãy ngón tay học sinh 5 tuổi tại Nghệ An đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Hiện tại Công an thành phố Vinh và Phòng Giáo dục Đào tạo đã vào cuộc xác minh làm rõ.

Báo Tiền Phong đưa tin, ngày 3/11, ông Thái Khắc Tân - Trưởng phòng Giáo dục Đào tạo thành phố Vinh (Nghệ An) cho biết, Công an đã vào cuộc làm rõ sự việc liên quan đến vụ cô giáo mầm non bị phụ huynh tố đánh gãy ngón tay học sinh 5 tuổi tại trường mầm non xã Nghi Đức. Ngoài ra, Phòng Giáo dục Đào tạo thành phố Vinh cũng đã làm việc với trường mầm non Nghi Đức, phụ huynh, đồng thời yêu cầu Ban giám hiệu nhà trường có báo cáo sự việc.

“Khi nhà trường có kết luận thì Phòng sẽ tham mưu cho hội đồng kỷ luật Uỷ ban Nhân dân thành phố đưa ra mức xử lý. Cô Nguyễn Thị Đào thừa nhận dùng thước đánh trẻ, tuy nhiên mức độ nặng nhẹ thì Phòng không thể xác định. Việc cô Đào thừa nhận dùng que chỉ dạy để đánh trẻ là hoàn toàn sai, bất luận có gây thương tích hay không", ông Thái Khắc Tân cho biết thêm.

Trường mầm non Nghi Đức, nơi xảy ra sự việc (Ảnh: Báo Tiền Phong).

Như VOV.VN đã thông tin trước đó, ngày 1/11, chị Nguyễn Thị Cúc (SN 1973, tạm trú tại xã Nghi Đức, TP Vinh, Nghệ An) làm đơn gửi các cơ quan chức năng nhờ vào cuộc làm rõ về việc con chị là cháu Nguyễn Duy Long (5 tuổi) đi học ở trường mầm non Nghi Đức và bị cô giáo Nguyễn Thị Đào đánh dẫn đến gãy ngón tay.

Theo nội dung đơn chị Cúc trình bày, vào khoảng 17h chiều 25/10, anh chồng chị đi đón cháu Long ở trường thì thấy tay cháu bị sưng và thâm ở bàn tay trái. Thấy bàn tay con bị sưng thâm tím, tôi hỏi thì con bảo là chơi đùa với bạn Đạt cùng lớp. Gặng hỏi mãi cháu mới kể bị cô Đào lấy que đánh bạn Đạt 2 lần và con tôi 2 lần.

Ngay sau đó, chị Cúc liền gọi điện hỏi cô Hồng (dạy cùng cô Đào lớp Long) rồi cùng chồng chở con mình lên trường. Tại sân trường, chị Cúc gặp cô Hồng thì được cô Hồng hỏi thăm. Sau đó, chị Cúc tiếp tục gặp cô Trần Thị Tú Hoa (Hiệu trưởng trường).

Hôm sau chị Cúc đưa con đi khám ở viện, chụp phim thì bác sỹ cho biết cháu Long  bị gãy đốt ngón tay út bàn tay trái. Từ hôm đó đến nay cháu đau phải ở nhà uống thuốc chứ không đi học.

Ngón tay út bị gãy của cháu Long (Ảnh: VOV).

Trong buổi làm việc với gia đình, cô Trần Thị Tú Hoa – Hiệu trưởng trường mầm non Nghi Đức, cho biết: Sau khi tiếp nhận thông tin từ phía gia đình của học sinh, nhà trường đã mời đại diện Hội phụ huynh học sinh, Ban giám hiệu nhà trường, Hội đồng thi đua khen thưởng, kỷ luật nhà trường cùng với gia đình cháu Long và cô Nguyễn Thị Đào.

 

Tại buổi họp đã yêu cầu cô Đào viết bản tường trình sự việc. Cá nhân cô Đào cho rằng mình không đánh cháu đến mức gãy ngón tay như vậy mà chỉ gõ vào tay cháu. Còn việc vì sao cháu Long bị gãy ngón tay thì cô không biết.

Cô Hoa cho biết: “Hiện tại, nhà trường không thể kết luận do cô Đào đánh hay nguyên nhân vì sao cháu bị gãy ngón tay. Phía đại diện Hội phụ huynh cũng có ý kiến cần có cơ quan chức năng chuyên môn mới xác định rõ nguyên nhân được”.

Cá nhân cô Nguyễn Thị Đào nhận lỗi việc mình có dùng chiếc que thường giảng bài để gõ vào tay cháu Long. Sau khi nhận được thông tin từ phụ huynh cô cũng đã trực tiếp đến thăm cháu và xin lỗi gia đình. Tuy nhiên cô Đào khẳng định việc mình gõ vào tay cháu không thể dẫn đến việc cháu bị gãy ngón tay như vậy được.

 

Nên đọc
Minh Hồng (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo