Chân dung

Làm từ thiện rất cần một tấm lòng

(DNHN) Đó là chia sẻ của Doanh nhân Phạm Lan Hương - Phó giám đốc Công ty TNHH thương mại Hòa Hương, kiêm quản lý Nhà hàng Lẩu Cháo Hòa Hương, số 6 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội.

“Cô tiên” ở bệnh viện K II

Đã hai năm nay, Bệnh viện K II ở Ngọc Hồi, Thường Tín như ngôi nhà thứ hai của chị, đặc biệt là Khoa Nhi, nơi thường xuyên có hàng trăm cháu nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo đang điều trị. Trong suy nghĩ của mình, chị xem bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nơi đây như những thành viên trong gia đình. Nơi ấy thường ánh lên niềm vui mỗi lần chị đến phát cháo từ thiện. chị Hương cho biết:“Một lần đi chăm người thân ở đây, tôi thấy cảm thông với hoàn cảnh của đa số bệnh nhân, họ đều là những người ngoại tỉnh, từ nhiều vùng quê lên đây điều trị. Họ không có nhà, không có người thân thích, bệnh tật, thiếu thốn, khó khăn nay lại càng khó khăn. Từ đó tôi bắt đầu có suy nghĩ giúp đỡ, chia sẻ với họ”.

Ý tưởng nấu cháo từ thiện mỗi tuần 3 buổi cho bệnh nhân ở Bệnh viện K II đã nhanh chóng được chồng chị là anh Đỗ Minh Hòa sẵn sàng ủng hộ. Anh vui vẻ chia sẻ việc nhà, việc con cái và việc điều hành tại Công ty để chị có thêm thời gian làm từ thiện. Hơn một năm nay, cứ vào thứ hai, tư, sáu hàng tuần, khi nắng cũng như khi mưa, không hôm nào chị thất hẹn với bệnh nhân nơi đây. Chị tâm sự: “Nếu hôm nào mình không đến được thì bệnh nhân và người nhà của họ cũng không đến nỗi thiếu thốn. Không đến được với họ thì lòng mình lại cảm thấy không vui. Làm từ thiện rất cần một tấm lòng”.

Để nấu được một nồi cháo 150 xuất, phải mất 4 giờ ninh xương và nấu nhuyễn gạo. Nguyên liệu chị dùng nấu cháo là gạo ngon Điện Biên, xương, thịt và rau củ tươi được lựa chọn kỹ càng. Cháo phải được chăm lửa thường xuyên, khuấy liên tục. Bột ngọt, bột nêm, đường và mắm cũng được nêm nếm cẩn thận. Cháo nấu xong thì “thơm nức một khoảng trời” và đem đến cảm giác ngon miệng cho người bệnh.

Với mỗi nồi cháo, Doanh nhân Phạm Lan Hương phải nhờ thêm 2 người nhà cùng giúp sức từ công đoạn nấu cho đến việc đưa lên xe và đi phát cho người bệnh. Nhiều bệnh nhân ở Bệnh viện K II cho biết, họ rất thích ăn cháo do chị Hương đưa đến. Cháo Hòa Hương vừa ngon, vừa không mất tiền mua, trong khi nếu mua cháo ở ngoài vừa không đảm bảo dinh dưỡng mà lại đắt…

Trở về với vai trò doanh nhân


Ngoài Bệnh viện K II, với vai trò là Phó giám đốc Công ty TNHH Hòa Hương, bên cạnh việc giữ vững và phát triển hoạt động của Công ty, đảm bảo công ăn việc làm cho người lao động, hàng năm các chương trình từ thiện của Hòa Hương còn được thực hiện tại các ngôi chùa. Hòa Hương cũng đồng hành cùng với các tổ chức, các chương trình từ thiện nhằm quyên góp, giúp đỡ trẻ em nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và bà con vùng thiên tai, lũ lụt.

 

 

 

Doanh nhân Phạm Lan Hương nhận giải "Nữ doanh nhân Việt Nam xuất sắc năm 2012"



Quỹ thời gian giành cho chị có lẽ là không đủ, bởi ngoài việc nấu cháo từ thiện, chị phải quán xuyến công việc ở công ty, nhà hàng và spa. Tuy phải đảm đương cùng lúc nhiều công việc khác nhau, nhưng ở vai trò nào chị cũng cố gắng hoàn thành tốt.

 Nhắc đến nhà hàng Lẩu Cháo Hòa Hương, số 6 Thụy Khuê, thực khách không thể nào quên món lẩu cháo thơm ngon và các món hải sản hấp dẫn khác. Tất cả như mang đến cho người ta được thưởng thức những giá trị tinh hoa nhất của ẩm thực. Đến với nhà hàng Lẩu Cháo Hòa Hương, thực khách còn hài lòng bởi cung cách phục vụ ân cần và chu đáo của nhân viên. Bên cạnh hoạt động nhà hàng và cho thuê xe du lịch, Công ty TNHH Hòa Hương còn mở rộng quy mô sang lĩnh vực Spa ở địa chỉ 16, Hàng Buồm, nơi quý khách có thể tìm thấy những phút giây thư giãn, thoải mái sau những căng thẳng của công việc với các dịch vụ spa ở đây. Với chị Hương, những vất vả cho công việc, ấy cũng phần là để san sẻ bớt khó khăn với người nghèo, những người bệnh tật có hoàn cảnh éo le.

Năm 2012, tinh thần vượt khó trong sản xuất, kinh doanh cùng những đóng góp vì cộng đồng, Doanh nhân Phạm Lan Hương đã trở thành một trong 100 nữ doanh nhân vinh dự nhận danh hiệu “Nữ doanh nhân Việt Nam xuất sắc năm 2012” - Chương trình do Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam bảo trợ.

 

 

 

Chị Hương cùng gia đình thăm nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu



Không những chăm lo làm việc thiện, Doanh nhân Phạm Lan Hương còn hết lòng ủng hộ chồng con đi theo con đường ấy. Em Đỗ Minh Quân, con trai đầu của chị hiện đang theo học tại trường tiểu học Đoàn Thị Điểm, em luôn đi đầu trong các phong trào nhân ái ở trường. Không những thế, bốn năm liên tiếp em đã giành số tiền tiết kiệm của mình để trao cho các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện tới trường. Với vai trò là người mẹ, chị Hương vui vẻ vì con mình đã làm được việc tốt. “Chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ những người khó khăn khi có thể. Trong xã hội còn rất nhiều những hoàn cảnh éo le, hi vọng ngày càng có nhiều tấm lòng nhân ái đến với người nghèo, những người cần được chúng ta giúp đỡ, dù họ là ai và đến từ đâu”. Chị Hương chia sẻ.

 

 

Thủy Ngọc

                                   


 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo