Quốc tế

Lần đầu tiên Mỹ áp đặt CAATSA để giáng đòn trừng phạt Nga

(DNVN)-Chính quyền Mỹ lần đầu tiên áp đặt Đạo luật chống các đối thủ của Mỹ thông qua cấm vận (CAATSA) để giáng đòn trừng phạt chống lại các công dân và tổ chức Nga.

Thông tin liên quan về việc Mỹ mở rộng lệnh trừng phạt Nga đã được Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài của Bộ Tài chính Mỹ đưa ra. 

Theo tuyên bố của Bộ Tài chính Mỹ, lệnh trừng phạt đã được áp đặt do "Nga tiếp tục có các hành động gây bất ổn, từ việc can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 đến việc tiến hành các cuộc tấn công mạng hủy diệt, bao gồm tấn công NotPetya, một cuộc tấn công mạng do quân đội Nga tiến hành vào ngày 15/02/2018". 

Lần đầu tiên Mỹ áp đặt CAATSA để giáng đòn trừng phạt Nga

12 cá nhân Nga trong danh sách trừng phạt của Mỹ gồm Mikhail Bystrov, Mikhail Burchik, Alexandra Krylova, Anna Bogacheva, Sergei Polozov, Maria Bovda, Robert Bovda, Jeyhun Aslanov, Vadim Podkopaev, Gleb Vasilchenko, Irina Kaverzina, Vladimir Venkov. Những cá nhân này đã bị buộc tội bởi Công tố viên đặc biệt Robert Muller tháng trước. Hai công dân khác của Nga gồm Sergei Afanasyev và Grigory Molchanov đã bị bổ sung vào danh sách đen. 

Bộ Tài chính Mỹ cũng áp đặt các biện pháp trừng phạt nghiêm ngặt với Công ty Nghiên cứu Internet. Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc nhân viên công ty này tham gia can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2016. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo