Hiệp hội doanh nghiệp

Lần đầu tiên tổ chức Hội nghị Quốc tế Yoga và Thiền định tại Việt Nam

(DNVN) - Dự kiến vào tháng 11 tới đây, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (Vinasme) cùng với Hiệp hội Ananda Marga Prakaraka (AMPS - Ấn Độ) sẽ tổ chức Hội nghị chia sẻ kinh nghiệm dạy Yoga và thiền định lần đầu tiên cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Chiều 5/8, tại Hà Nội, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đã tổ chức buổi gặp gỡ báo chí của Ban Tổ chức Hội nghị Quốc tế Yoga và Thiền Ananda Marga.

Tham dự buổi gặp gỡ có ông Tô Hoài Nam - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức  Hội nghị Quốc tế Yoga và Thiền Ananda Marga, ông Nguyễn Văn Từ - Chánh văn phòng Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Phó trưởng Ban tổ chức, bà Phạm Thị Lý - Giám đốc Trung tâm Doanh nghiệp Hội nhập và Phát triển, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam và đại diện lãnh đạo Hiệp hội Ananda Marga Prakaraka... cùng toàn thể các phóng viên báo chí Trung ương và địa phương.

Tại buổi gặp gỡ báo chí, ông Lê Hoài Nam - Trưởng Ban tổ chức cho biết, trong những năm gần đây, người Việt Nam bắt đầu làm quen với phương pháp rèn luyện Yoga và Thiền của Ananda Marga của Hiệp hội AMPS - Ấn Độ. 

Ông Nam đánh giá, đây là phương pháp hữu hiệu giúp cho người thực hành đạt được hiệu quả cao về thân và tâm. Các động tác Yoga nhẹ nhàng, không quá khó, nhưng tác động sâu vào các tuyến, giúp cân bằng nội tiết, khiến người tập luôn khỏe mạnh, tăng cường các xu hướng tâm lý tích cực, giảm thiểu xu hướng tâm lý tiêu cực, cho tinh thần luôn sảng khoái, lạc quan.

Ông Tô Hoài Nam - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo.

Theo đại diện Ban Tổ chức, hiện nhiều nước trên thế giới đã đưa Yoga và Thiền vào trường học. Nhiều doanh nghiệp quốc tế đã đưa Yoga và Thiền vào rèn luyện cho các cán bộ nhân viên của mình, giúp nâng cao đáng kể hiệu suất và ý thức của người lao động, tránh thất thoát lãng phí, vì những người thiền định luôn theo tiêu chí hướng thiện và trong sạch.

Do có tác dụng rất tích cực đối với người thực hành, nên Yoga đã phát triển mạnh mẽ và trở thành phong cách sống tốt đẹp trên toàn thế giới. Năm 2015 Liên hợp quốc đã thông qua đề xuất của Chính phủ Ấn Độ về việc tổ chức ngày Quốc tế Yoga vào 21/6 hàng năm. 

Theo ông Nam, xuất phát từ thực tế doanh nhân, các nhà quản lý và cán bộ công nhân viên của các doanh nghiệp thường gặp nhiều áp lực trong công việc và cuộc sống. 

Vì vậy, bên cạnh những công tác quan trọng của Vinasme như hướng dẫn các doanh nghiệp thành viên Hiệp hội phát triển theo đúng định hướng của Đảng và Nhà nước, hỗ trợ tăng năng suất lao động, áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến trong sản xuất và quản lý doanh nghiệp, phát triển thương hiệu Việt, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người lao động..., vấn đề làm thế nào giúp cho các doanh nhân, các nhà quản lý doanh nghiệp và cán bộ công nhân viên trong từng doanh nghiệp luôn có được một thể chất mạnh khỏe, dẻo dai, tinh thần luôn lạc quan, vững vàng, để đối phó với áp lực bằng một phương pháp khoa học và hữu hiệu, là điều hết sức cần thiết mà ban lãnh đạo Vinasme luôn trăn trở tìm tòi. 

Chính vì lẽ đó, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đã hợp tác với Ananda Marga Prakaraka (là tổ chức xã hội nghề nghiệp phi chính trị, hoạt động theo tiêu chí nhân đạo, phi lợi nhuận và sẵn sàng phục vụ cộng đồng được thành lập và hoạt động theo Luật đăng ký Hội đoàn của Bang Tây Bengal- Ấn Độ năm 1961) tổ chức Hội nghị chia sẻ kinh nghiệm dạy Yoga và thiền định cho các doanh nghiệp Việt Nam, và ký kết Thỏa thuận hợp tác tổ chức các lớp học Yoga và Thiền định cho SMEs Việt Nam, nhằm nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần, giảm stress, nâng cao đạo đức sống, trách nhiệm trước cộng đồng, nâng cao hiệu suất lao động.

 

Ông Tô Hoài Nam cũng cho biết, trước đó, Hiệp hội đã báo cáo kế hoạch trên với Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam và Ban Đối ngoại Trung ương. Ngay sau đó, đến ngày 10/5/2016, Ban Thường trực Ủy ban TW MTTQ Việt Nam đã có văn bản số: 2045/MTTW-BTT đồng tình sáng kiến trên của Hiệp hội. Và ngày 25/5/2016 Ban Đối ngoại Trung ương có văn bản số: 1113-CV/BDDNTWW đồng ý cho tổ chức hội nghị chia sẻ kinh nghiệm tập Yoga và Thiền cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.

Được biết hàng hàng năm, AMPS đều tổ chức Hội nghị tại nhiều nước khác nhau trên thế giới và trong khu vực như: Thái Lan, Singapore, Indonesia, Phillipine, Mianma, Ấn Độ, Lào, Thụy Sỹ, Thụy Điển, Hà Lan, Ý, Hoa Kỳ, Canada, Úc, New Zeland, Pháp, Bỉ, Đức… Thông thường mỗi lần hội nghị có tới trên dưới 1.000 thành viên từ nhiều nước trên thế giới và nước sở tại tham dự và trao đổi kinh nghiệm. Đó là cơ hội tốt để phát triển du lịch, mở rộng giao lưu, hiểu biết lẫn nhau giữa các nước.

Hội nghị lần này là chương trình mở cho tất cả những người thưc hành Yoga và Thiền trong nước và Quốc tế tham dự. Dự kiến sẽ có khoảng 1.000 khách quốc tế và Việt Nam tham dự, với sự chia sẻ kinh nghiệm của các chuyên gia lâu năm. Ban Tổ chức dự kiến sẽ mời đại diện lãnh đạo của Đảng,Nhà nước, MTTQ Việt Nam tham dự phiên khai mạc. Xen kẽ giữa các chương trình giao lưu, trao đổi kinh nghiệm là các bài thực hành Yoga và Thiền, biểu diễn Yoga và văn nghệ phong phú, hấp dẫn của các đoàn.

Ngoài ra, những người tham dự còn có dịp được thưởng thức các món ăn chay tinh khiết theo thực dưỡng Yoga, giúp nạp năng lượng tích cực cho cơ thể thêm khỏe mạnh, dẻo dai. Triết lý khoa học về thức ăn với đặc tính năng lượng được lựa chọn đưa vào thực đơn cũng là điểm hấp dẫn với cả những ai lần đầu biết đến và những người theo chay thực dưỡng Yoga lâu năm.

Người tham dự sự kiện và các đơn vị muốn đăng ký biểu diễn Yoga tại Hội nghị Quốc tế Yoga và Thiền Ananda Marga có thể truy cập website chính thức của Hội nghị: ampsdmsvietnam.net để điền bản đăng ký tham gia theo hướng dẫn. Được biết, Hội nghị này sẽ được tổ chức vào tháng 11 sắp tới đây.

 

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo