Quốc tế

Lần đầu tiên trong lịch sử Tổng thống Hàn Quốc có thể bị thẩm vấn

Lần đầu tiên trong lịch sử quốc gia, các công tố viên Hàn Quốc có thể sẽ lấy lời khai Tổng thống đương nhiệm Park Geun-hye liên quan với vụ bê bối tham nhũng bạn của bà là Choi Sung Sil dính líu, hãng thông tấn Yonhap đưa tin.

Theo hãng tin này, thẩm vấn có thể xảy ra trong những ngày cuối tuần này hoặc khoảng ngày 20/11, thời gian Choi Sung Sil chính thức hết hạn bị giam giữ.

Lần đầu tiên trong lịch sử Tổng thống Hàn Quốc có thể bị thẩm vấn.

"Tổng thống có thể bị chất vấn vào cuối tuần này, nhưng có khả năng sẽ được hoãn lại sau khi Choi được thả…" nguồn tin trong văn phòng công tố viên Seoul cho biết.

Trong đầu tháng 11, Tổng thống Park Geun-hye cho biết bà sẵn sàng làm chứng trong trường hợp cần thiết.

Vào ngày thứ bảy tại Seoul, liên quan với vụ bê bối đã diễn ra cuộc biểu tình  quần chúng, theo cảnh sát, có khoảng 260 nghìn người tham gia, theo các nhà tổ chức là 1 triệu người. Do hậu quả đụng độ với cảnh sát giữ 4 người đã bị bắt giữ.

Nếu cuộc thẩm vấn được thực hiện, đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử Hàn Quốc một vị tổng thống đương nhiệm bị các công tố viên thẩm vấn. 

Theo Yonhap, Hiến pháp Hàn Quốc không cho phép tổng thống đương nhiệm bị truy tố, nhưng nhiều quan chức cao cấp cho rằng việc thẩm vấn để phục vụ cho một cuộc điều tra lớn hơn là hoàn toàn có thể.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo