Pháp luật

"Lặn lội" từ miền Tây ra Huế để cướp xe máy bạn vừa mới quen trên Facebook

Thông qua Facebook, Phước kết bạn với anh Thuận. Biết anh Thuận có điều kiện và Phước đang lâm vào cảnh túng thiếu, đối tượng đã lặn lội từ Bạc Liêu ra Huế để cướp xe máy của nạn nhân.

Thông qua mạng xã hội Facebook, Sơn Thành Phước (1996, trú H. Hòa Bình, Bạc Liêu) kết bạn với anh Trần Văn Thuận (26 tuổi, trú TP Huế, TT-Huế). Qua tìm hiểu, Phước biết anh Thuận có vẻ có điều kiện khi đang sở hữu xe Air Blade. Trong lúc đang cần tiền tiêu xài, Phước nảy sinh ý định ra Huế tìm gặp anh Thuận và khi có cơ hội sẽ chiếm đoạt tài sản. Sau khi lên kế hoạch, đúng ngày Tết Dương lịch 1/1, từ Bạc Liêu, Phước đón xe lên TPHCM rồi ra Huế và tìm gặp anh Thuận.

Thấy bạn vừa quen qua Facebook nhưng “lặn lội” từ miền Tây ra thăm mình nên anh Thuận tiếp đón rất chu đáo. Anh Thuận lấy xe Air Blade BKS 75H1-455.58 của mình chở Phước đi tham quan cố đô Huế, rồi dẫn đi ăn uống. Anh Thuận cũng “khoe” với anh Võ Quang Hải (1995, trú TX Hương Trà, TT-Huế) về người bạn tên Phước vừa quen qua facebook.

Đối tượng Phước. Ảnh: Công an TP.Đà Nẵng.

Trong suy nghĩ lần đầu Phước đến Huế nên anh Thuận cùng anh Hải đã tiếp đón rất nhiệt tình, chu đáo. Ngày 14/1, trong khi anh Thuận, anh Hải và Phước đang đi ăn uống, thấy anh Thuận và anh Hải mất cảnh giác, Phước nghĩ đây là cơ hội để “xuất chiêu”. Phước vờ ra ngoài đi vệ sinh, nhưng sau đó đến chỗ anh Thuận dựng xe Air Blade rồi dắt trộm và tẩu thoát.

Anh Thuận và Hải sau một lúc chờ đợi nhưng không thấy Phước trở lại bàn nên cứ nghĩ lạ địa bàn đi lạc và chia nhau đi tìm. Gọi điện thoại cho Phước thì thuê bao không liên lạc được. Tìm không được bạn, anh Thuận và Hải ra về thì phát hiện chiếc xe “không cánh mà bay”.

Còn Phước, sau khi lấy trộm chiếc xe này đã đến nhiều tiệm cầm đồ và một số người dân bán buôn trên phố để gạ bán nhưng không ai mua với lý do: xe không có giấy tờ. Phước có ý định chạy xe vào hướng Nam để tiêu thụ nhưng do xe không có giấy tờ nên không dám đi vì sợ Công an phát hiện. Sau hơn 2 ngày đêm lấy trộm xe của anh Thuận, biết là khó “nuốt” nên Phước gọi điện, nhắn tin cho anh Thuận và anh Hải, rồi đưa ra yêu cầu: anh Thuận đưa 7 triệu đồng mới cho chuộc xe.

Anh Thuận đã nhiều lời năn nỉ trả lại chiếc xe cho mình nhưng Phước không chấp nhận. Không biết tìm đâu ra 7 triệu đồng để “nộp” cho Phước, anh Thuận đến cơ quan CA trình bày đầu đuôi sự việc. Qua thu thập các chứng cứ, lời khai của bị hại, bằng các biện pháp nghiệp vụ, CA phường Trường An (TP Huế) đã bắt quả tang Phước khi đang nhận tiền “chuộc” xe từ anh Thuận.

Tại cơ quan CA, Phước khai nhận hành vi phạm tội. CQĐT CATP Huế đang củng cố hồ sơ để khởi tố Sơn Thành Phước về hành vi “Trộm cắp tài sản”. Qua vụ án này, cơ quan CA cảnh báo, mọi người luôn nêu cao tinh thần cảnh giác đối với những người lạ, quen biết qua các trang mạng xã hội, tránh các đối tượng xấu lợi dụng sơ hở thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.

 

Nên đọc


Theo Công an TP.Đà Nẵng
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo