Bất động sản

Làn sóng tiềm năng của thị trường bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu

(DNVN) - Trong thời gian qua, Bà Rịa - Vũng Tàu dường như đang diễn ra một làn sóng ngầm của các đại gia địa ốc về đây săn quỹ đất. Bên cạnh đó, khá nhiều dự án từng bị “đắp chiếu” trong thờ gian dài đã bắt đầu khởi động trở lại, trở thành một đường đua mới của các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản. Đây có phải là động thái đón lõng xu hướng được dự báo có khả năng tăng trưởng mạnh trong thời gian tới đối với vùng đất vốn có truyền thống và nhiều thế mạnh về du lịch này?

Khu dự án Barya Citi tại TP. Bà Rịa - Vũng Tàu.


Nhiều nhà đầu tư tìm đến mảnh đất " Trái tim du lịch"

Việc các nhà đầu tư bất động sản trong thời gian qua đổ về Bà Rịa – Vũng Tàu để săn quỹ đất đang khiến cho thị trường bất động sản ở đây ngày càng trở nên sôi động.Tuy ít được nhắc đến trên thị trường địa ốc phía Nam như Đồng Nai hay Bình Dương, nhưng những “làn sóng ngầm” thu gom đất như đã diễn ra tại đây cho thấy, Bà Rịa - Vũng Tàu đang bước vào “đường đua mới” về làn sóng mang tên bất động sản.

Theo nguồn tin từ đại diện Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh cho biết, tập đoàn này vừa chi ra cả ngàn tỷ đồng để mua đứt 4 dự án có quy mô khá lớn ngay trung tâm thành phố Vũng Tàu. Đây không phải là những thương vụ đầu tiên ở Vũng Tàu, bởi trước đó không lâu, Hưng Thịnh đã thâu tóm và phát triển thành công Dự án Melody Vũng Tàu từ Công ty CP Xây dựng và Phát triển Đô thị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Gần đây nhất, Công ty CP Dịch vụ Bất động sản Danh Khôi cũng vừa giao dịch thành công một dự án có quy mô gần 10 ha ngay trung tâm thành phố Bà Rịa - Vũng Tàu. Quỹ đất ấy Công ty CP Dịch vụ Bất động sản Danh Khôi phát triển thành khu đô thị mang tên Barya Citi - một dự án nhà phố và biệt thự cao cấp đầu tiên tại nơi đang “đóng đô” trung tâm hành chính của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Không chỉ tọa lạc tại vị trí vàng, giáp với 3 mặt tiền đường Trường Chinh (QL55), đường Cách Mạng Tháng Tám, và đường Nguyễn Văn Cừ, điểm nhấn của Barya Citi là được định dạng với môi trường sống xanh, sạch và sang cộng hưởng với nhiều thiết kế độc đáo, hiện đại được bố trí một cách bài bản cùng nhiều tiện ích nội khu đẳng cấp đa dạng tạo nên một khu dân cư đẹp mắt và thuận lợi về cả hạ tầng giao thông.

Hình ảnh minh họa.

 Làn sóng mới cho Bất động Bà Rịa - Vũng Tàu

 

Để lý giải cho câu hỏi vì sao gần đây giới đầu tư bất động sản đặc biệt quan tâm đến Bà Rịa - Vũng Tàu, các chuyên gia bất động sản cho rằng, sở dĩ có được đều đó là nhờ Bà Rịa - Vũng Tàu luôn hội tụ đủ các các yếu tố cực kỳ quan trọng “Sau có núi non, trước có biển rộng” để trở thành một tỉnh thành phát triển công nghiệp, vùng đất du lịch tiềm năng của miền Đông Nam Bộ.

Thực tế cho thấy, với bờ biển dài 305km, có nhiều bãi tắm đẹp, Bà Rịa - Vũng Tàu từ lâu được ví như "trái tim của du lịch biển" ở khu vực miền Đông Nam Bộ. Cộng thêm sự bứt phá mạnh mẽ trong phát triển hạ tầng kết nối liên vùng đã khiến Bà Rịa - Vũng Tàu có nhiều tiềm năng phát triển hơn bao giờ hết.

Xét về hạ tầng, Bà Rịa - Vũng Tàu có vị trí rất chiến lược vì nằm ở cửa ngõ ra biển Đông, tiếp giáp với TP.HCM trong tứ giác kinh tế trọng điểm phía Nam, chỉ cách TP.HCM chưa đầy 100km thông qua tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và Quốc lộ 51 mở rộng. Ngoài ra, tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành đang chuẩn bị đưa vào sử dụng sẽ kết nối toàn khu vực miền Tây với Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu một cách dễ dàng.

Đặc biệt, tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu, đường cao tốc Xuyên Á, sân bay Quốc tế Long Thành… đã thúc đẩy xu hướng đầu tư đón đầu tiềm năng bất động sản.

Có thể nói rằng, đầu tư kinh doanh bất động sản du lịch là xu hướng đầu tư kinh doanh mới và phát triển nhanh tại Bà Rịa - Vũng Tàu . Hầu hết, dự án bất động sản du lịch hiện nay đều tập trung tại những khu vực ven biển, có vị trí đẹp, môi trường sống trong lành, gần gũi thiên nhiên. Các doanh nghiệp chú trọng đầu tư nhiều dự án bất động sản với quy mô lớn, được thiết kế bài bản. Mặc dù, ra đời trong lúc thị trường địa ốc nóng, lạnh thất thường, nhưng sản phẩm bất động sản du lịch vẫn đang được nhiều nhà đầu tư chọn lựa như một kênh đầu tư an toàn.

 

Nên đọc
Tuyết Thùy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo