Các môn khác

Lặn tìm bóng golf: Tưởng không khó mà khó không tưởng!

“Lặn tìm bóng Golf” một nghề nghe có vẻ dễ dàng vì chả yêu cầu gì ngoài kỹ thuật lặn. Tuy nhiên, có hàng vạn điều “thi vị” rình rập đằng sau công việc tưởng chừng giản đơn này.
Nghề có lịch sử lâu đời

Nghề lặn bóng golf xuất phát từ Hoa Kỳ những năm 80 đầu những năm 90 thế kỷ trước. Xuất phát từ phong trào chơi golf trong giới thượng lưu sau đó tăng mạnh chi phí mua bóng, thuê bóng hoặc sản xuất bóng lại quá đắt nên người ta đã phải thuê những người lặn giỏi đến tìm bóng dưới những cái hồ trong sân golf.

Mặc dù người đánh golf luôn có một caddy đi cùng để mang đồ, nhặt bóng nhưng những caddy này cũng sẽ chẳng bao giờ nhặt những quả bóng golf rơi xuống hồ.

Mới đầu nhiều người từng nghĩ nghề lặn tìm bóng golf là nghề nguy hiểm và họ cũng có thể sẽ cho rằng đó là một trong những công việc đơn giản, thậm chí chỉ cần biết bơi rồi lặn xuống hồ trong sân golf cũng không phải là những hồ sâu thật sự. Nhưng đấy cũng được coi là những suy nghĩ sai lầm về những nghề này.

Người thợ hẳn là rất bản lĩnh!

Nghề lặn tìm bóng golf có nhiều quốc gia trên thế giới, những được coi là lâu năm nhất chính là nó được sinh ra ở Mỹ. Người thợ lặn cần phải được cấp bằng chứng chỉ bới Hiệp hội đào tạo thợ lặn chuyên nghiệp của mỹ, có chứng chỉ mới chỉ là những bước ban đầu, điều quan trọng là họ phải có kinh nghiệm làm việc trong môi trường thiếu ánh sáng, nhiều khi không có ánh sáng. Trong những trường hợp như vậy khi chiếc đèn pin không giúp ích gì thì khi xuống dưới nước một vài mét người thợ lặn sẽ phải tự mò mẫm bằng tay . Có rất nhiều lần họ sờ nắn những xác chết động vật thậm chí cũng có thể là người, chính vì vậy họ cần phải có một tinh thần thép mới tiếp tục làm được công việc này.

Nghề  họ cần phải sẵn sàng đối mặt với mọi nguy hiểm tới tính mạng, bởi rất nhiều hồ khi nằm trên sân Golf nhưng lại là những hồ tự nhiên hoặc những đường dẫn ra hồ tự nhiên và đó là nơi trú ngụ của rắn, cá sấu.

Hiện nay có nhiều nghề nguy hiểm trên thế giới, và thợ lặn cũng có thể còn xếp thứ hạng cao bởi những rủi ro trong quá trình làm việc .

Đã làm thợ lặn thì đâu cũng như nhau, họ không những là những người bơi giỏi lặn giỏi nhiều kinh nghiệm mà quan trọng họ có những cái đầu thép, sẵn sàng đối mặt với mọi trường hợp có thể xảy ra dưới nước mà chỉ một mình họ mới giải quyết được.

Hoàng Nam
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo