Hiệp hội doanh nghiệp

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng gặp gỡ các doanh nghiệp

(DNVN) - Sáng 25/7, tại tp. Đà Nẵng đã diễn ra buổi gặp gỡ giữa Bi thư Trương Quang Nghĩa và Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ với các hội, hiệp hội doanh nghiệp, doanh nhân. Nội dung trao đổi về các giải pháp nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), chỉ số cải cách hành chính; đánh giá tình hình thực hiện chủ đề “Năm đẩy mạnh thu hút đầu tư 2018”.

Lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng tại buổi gặp gỡ doanh nghiệp.

Lãnh đạo thành phố mong muốn lắng nghe các ý kiến đóng góp, đề xuất, các phản ánh thẳng thắn, chân thực từ góc nhìn của các doanh nghiệp nhằm cải thiện PCI nói riêng và môi trường đầu tư của thành phố nói chung.

     Tại buổi gặp mặt, đại diện các hội, hiệp hội doanh nghiệp đã đóng góp các ý kiến với lãnh đạo thành phố liên quan đến nâng cao chỉ số PCI và cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Theo Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Phạm Bắc Bình, việc Đà Nẵng tụt bậc về PCI, trong đó chỉ số về chi phí không chính thức sụt giảm xuống vị trí thứ 5 (tụt 3 bậc) đã phản ánh một thực tế rằng, vẫn còn xảy ra tình trạng nhũng nhiễu, gây khó dễ cho doanh nghiệp trong đội ngũ cán bộ, công chức. 

     Để đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử, xây dựng những trang web giới thiệu đầy đủ thông tin về thành phố, phát huy hiệu quả cơ chế một cửa, với các dự án kêu gọi đầu tư hoặc doanh nghiệp tự đầu tư, thành phố cần công khai, minh bạch, đối xử bình đẳng đối với các doanh nghiệp. Đã có 9 hiệp hội, doanh nghiệp trên địa bàn đóng góp ý kiến về giải pháp nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh  cấp tỉnh.

Lê Hải
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo