Tin tức - Sự kiện

“Lạnh gáy” trước dàn súng trường bắn tỉa đáng sợ nhất thế giới

Khi hầu hết các dòng súng trường bắn tỉa trên thế giới đều sử dụng cỡ đạn tiêu chuẩn 7.62mm, thì có những mẫu súng bắn tỉa lại sử dụng đạn 12.7mm hay thậm chí là 14.5mm với khả năng hạ gục cả xe tăng đối phương.

Một trong những mẫu súng trường bắn tỉa hạng nặng đáng sợ nhất thế giới có thể kể đến là Accuracy International AW50 do vương quốc Anh chế tạo, được sử dụng khá rộng rãi trong các đơn vị tác chiến đặc biệt ở châu Âu và một số quốc gia khác trên thế giới. Nguồn ảnh: arms-expo.

Với các chi tiết hầu hết đều bằng hợp kim, AW50 có trọng lượng lên 15kg với chiều dài nòng cơ bản 686mm, tầm bắn hiệu quả của mẫu súng trường bắn tỉa này lên đến 1.500 mét. AW50 sử dụng cỡ đạn tiêu chuẩn 12.7mm theo chuẩn NATO và được trang bị hộp tiếp đạn 5 viên. Nguồn ảnh: arms-expo.

Trong dàn súng trường bắn tỉa đáng sợ nhất thế giới không thể không nói đến Barrett M82 mẫu vũ khí ưa thích của các tay thiện xạ của Quân đội Mỹ, không chỉ vì thiết kế hầm hố của nó mà còn vì sức công phá không tưởng của loại vũ khí này ở khoảng cách lên đến 1.800 mét. Nguồn ảnh: arms-expo.

Một đại diện khác đến từ châu Âu là bộ đôi súng trường bắn tỉa FRF2 và PGM Hécate II. Trong đó nổi bật vẫn là PGM Hécate II “con quái thú” của lính Lê dương Pháp. Tầm bắn của PGM Hécate II ước tính vào khoảng 1.800 mét và nó sơ tốc đầu nòng lên đến 825m/s, và dĩ nhiên nó cũng sử dụng đạn tiêu chuẩn 12.7mm NATO. Nguồn ảnh: arms-expo.

Nếu khẩu PGM Hécate II mang đậm nét cổ điển châu Âu, thì súng trường bắn tỉa hạng nặng DSR-1 lại mang trên mình thiết kế khá hiện đại đậm chất tương lai. Bản thân dòng súng bắn tỉa này được trang bị tới hai băng đạn, một chính và một dự phòng. Tầm bắn hiệu quả của DSR-1 ước đạt hơn 1.500 mét. Nguồn ảnh: arms-expo.

Cái tên tiếp theo cũng khá đặc biệt là Zastava M93, mẫu súng trường bắn tỉa hạng nặng do Nam Tư nay là Serbia chế tạo. Thiết kế của Zastava M93 khá cơ bản và không quá phức tạp để sử dụng, nó sử dụng đạn 12.7mm của cả Nga và NATO với tầm bắn hiệu quả lên đến 1.600 mét. Nguồn ảnh: arms-expo.

Trong ảnh là súng trường bắn tỉa hạng nặng Vidhwansak, một mẫu súng trường bắn tỉa nội địa của Ấn Độ. Điểm đặc biệt của Vidhwansak so với các mẫu súng khác là nó sử dụng cả hai loại đạn tiêu chuẩn 12.7mm và 14.5mm. Tầm bắn của Vidhwansak cũng đạt mức không tưởng lên đến 2.300 mét với đạn 14.5mm. Nguồn ảnh: arms-expo.

Đứng ngay sau Vidhwansak là mẫu súng trường bắn tỉa AMR-2 do Trung Quốc chế tạo dành cho thị trường xuất khẩu cũng như trong nước (hạn chế). Thông tin về AMR-2 được Trung Quốc công bố khá ít và chỉ có các thông tin cơ bản như sử dụng đạn tiêu chuẩn 12.7mm với tầm bắn hiệu quả hơn 2.000 mét. Nguồn ảnh: arms-expo.

Một đại diện khác đến từ châu Âu là ZVI Falcon do Cộng hòa Czech chế tạo, nó có thiết kế khá cơ bản và được cấu thành từ các chi tiết kim loại nên có trọng lượng khá lớn gần 13kg. ZVI Falcon cũng sử dụng đạn tiêu chuẩn 12.7mm và có tầm bắn hiệu quả 1.600 mét. Nguồn ảnh: arms-expo.

Và thật thiết xót nếu trong danh sách này không có các mẫu súng trường bắn tỉa hạng nặng đến từ Nga và ứng cử viên đầu tiên của quốc gia này chính là OSV-96, đây là một trong nhiều dòng súng trường bắn tỉa hạng nặng đang được Quân đội Nga sử dụng. súng bắn tỉa OSV-96 sử dụng cỡ đạn tiêu chuẩn 12.7mm, có tầm bắn hiệu quả chỉ tầm 1.600 mét và có trọng lượng chiến đấu chỉ gần 12kg. Nguồn ảnh: arms-expo.

Một cái tên khác trong danh sách này là súng trường bắn tỉa hạng nặng Shaher do Iran chế tạo, loại vũ khí này xuất hiện khá phổ biến trong các cuộc xung đột gần đây ở Trung Đông. Shaher sử dụng cỡ đạn tiêu chuẩn 14.5mm và có tầm bắn lên đến hơn 2.000 mét, trọng lượng chiến đấu của nó cũng không hề nhẹ lên tới hơn 22kg. Nguồn ảnh: arms-expo.

Ứng cử viên cuối cùng trong danh sách này là mẫu súng trường bắn tỉa OM 50 Nemesis do Quân đội Thụy Sĩ phát triển, thông số kỹ thuật của OM 50 Nemesis khá ít ỏi do mẫu súng này không được Thụy Sĩ công khai. Nhưng về cơ bản OM 50 Nemesis vẫn sử dụng đạn 12.7mm, có tầm bắn 1.600 mét và có trọng lượng chiến đấu khoảng 15kg. Nguồn ảnh: arms-expo.

Nên đọc
Theo Kiến thức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo