Xã hội

Lào Cai: 6 trẻ em nhập viện cấp cứu do ăn nhầm nấm độc

Sau khi ăn nhầm nấm độc mọc trên đồi, 6 trẻ em ở bản 8 Vài Siêu, xã Thượng Hà, đã phải đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Yên.

Theo cơ quan chức năng huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai), nạn nhân vụ ngộ độc do ăn phải nấm lạ là 6 em học sinh Trường trung học cơ sở số 1 xã Thượng Hà, huyện Bảo Yên. Trong ngày nghỉ học (8/10), đi chăn trâu giúp bố mẹ, thấy nấm lạ mọc trong rừng các em rủ nhau hái và nướng lên ăn và 2 giờ sau đó  bị  ngộ độc cấp với biểu hiện: buồn nôn, đi tiêu chảy...

Lực lượng y tế địa phương sau khi lên tận nơi nấm mọc để kiểm tra và xét nghiệm đã kết luận đây là nấm độc, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng nếu ăn nhiều, báo TTXVN đưa tin.

6 cháu bé đã được cấp cứu, chăm sóc kịp thời. Ảnh: TNMT

Do được các y bác sỹ Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Yên cấp cứu kịp thời và chăm sóc chu đáo nên tất cả 6 em học sinh bị ngộ độc nấm đều qua cơn nguy kịch, sức khỏe hồi phục dần và sớm được xuất viện trở về nhà tiếp tục đi học bình thường, báo TNMT đưa tin.

Các chuyên gia y tế cảnh báo, thời tiết nóng ẩm thuận lợi cho sự phát triển của nấm. Do đó, người dân không nên ăn nấm dại bởi so với các loại ngộ độc khác thì ngộ độc nấm xảy ra ít hơn về số ca nhưng tỉ lệ tử vong lại rất cao.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo TTXVN, TNMT)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo