Pháp luật

Lào Cai: Trạm cân “bỏ không”, xe quá tải thi nhau vượt chốt?

(DNVN) - Xe tải nối đuôi nhau hoạt động mạnh trên tuyến đường quốc lộ 70, trong khi trạm kiểm tra tải trọng của tỉnh Lào Cai “thiếu” bóng dáng của lực lượng liên ngành chức năng?

Theo phản ánh của người dân địa phương và sự ghi nhận của PV báo Doanh nghiệp Việt Nam, vào ngày 24/1/2016, tại trạm cân trên tuyến quốc lộ 70, đoạn từ TP. Lào Cai đi theo hướng Bản Phiệt (huyện Bảo Thắng, Lào Cai) trong tình trạng “không có một bóng người”, trong khi phương tiện, công cụ hoạt động vẫn nguyên vị trí. Điều này khiến dư luận địa phương đặt ra câu hỏi, trạm cân này có hoạt động hay không hay chỉ trưng ra “làm cảnh”?

Hình ảnh trạm cân không hề có bóng dáng các lực lượng chức năng ngày 24/1 tại quốc lộ 70 tình Lào Cai

Sau khi nhận được thông tin phản ánh của người dân về tình trạng xe quá tải đang “cày nát” quốc lộ 70, ngày 24/1/2016, nhóm PV báo DNVN đã có buổi làm việc thực tế, xác minh những thông tin do bạn đọc cung cấp. Qua đó, ghi nhận theo nhiều mốc thời gian trong ngày 24/1, PV có ghi nhận được rất nhiều hình ảnh về việc trạm cân không có người kiểm soát, điều hành?

Trong khi đó, PV cũng ghi lại hình ảnh của rất nhiều xe tải, xe container, chở nhiều mặt hàng quá tải, quá khổ vẫn lưu thông tấp nập qua tuyến đường này. Ngoài ra, trên nhiều tuyến đường của TP. Lào Cai, tình trạng xe quá tải vẫn ngang nhiên hoạt động khiến tình hình giao thông đường bộ trên địa bàn TP. Lào Cai trở nên phức tạp.

Các xe tải nối đuôi nhau qua trạm Kiểm tra tải trọng tại quốc lộ 70, tỉnh Lào Cai.

Để làm rõ những phản ánh của người dân, PV đã có cuộc trao đổi với lãnh đạo công an tỉnh Lào Cai về vấn đề này.

Trao đổi với PV, Đại tá Giàng Ly Pao, phó Giám đốc công an tỉnh Lào Cai cho biết: “Trạm cân trên là trạm cân 27 theo quyết định của UBND tỉnh Lào Cai, là trạm cân liên ngành do Thanh tra giao thông chủ trì. Theo hoạt động chung thì tất cả các chức năng hoạt động của trạm cân trên cả nước đều do thanh tra giao thông chủ trì, công an giao thông chỉ là lực lượng phối hợp cùng với thanh tra giao thông điều hành trạm cân. Nói về hướng sử lý trạm cân không hoạt động, chúng tôi cần phải trao đổi, phối hợp với bên thanh tra giao thông để sử lý theo quy định”.

Trạm kiểm tra tải trọng không một bóng người, trong khi bàn làm việc vẫn có 2 chiếc mũ của lực lượng CSGT, TTGT của tỉnh Lào Cai (ô màu đỏ).

Ông Pao cho biết thêm, “Ngoài trạm cân, trên quốc lộ 70 còn có đội tuần tra giao thông số 7 hoạt động, chủ yếu làm nhiệm chủ tuần tra, kiểm soát an toàn giao thông trên địa bàn. Xe quá tải rất là khó, trên tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai là do Cục cảnh sát giao thông xử lý, trong nội địa chúng tôi phối hợp với thanh tra giao thông kiểm tra các tuyến hoạt động trên địa bàn, đặc biệt là ở các cửa khẩu.

 

Cũng theo ông Pao: " Việc xe quá tải đi qua rất khó xác định, cần phải xem lại giải trình của các đồng chí làm việc tại trạm cân. Chúng tôi sẽ trao đổi trực tiếp với Sở Giao thông vận tải, về phía nội bộ, chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra ngay thông tin này và yêu cầu anh em làm nhiệm vụ có báo cáo chi tiết, cụ thể, có sai phạm thì phải có biện pháp xử lý, nhắc nhở. Ông Pao nhấn mạnh.

Nhằm đảm bảo cho việc xác minh thông tin liên quan đến hoạt động của trạm kiểm tra tải trọng trong ngày 24/1, đại diện công an tỉnh Lào Cai, ông Giàng Ly Pao cũng đã tiếp nhận  toàn bộ hình ảnh, clip do nhóm PV ghi nhận được cung cấp.

Để giải đáp những phản ánh của bạn đọc, kính đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai có những biện pháp sử lý thiết thực, tránh tình trạng bức xúc của người dân kéo dài.

Thanh Sơn
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo