Quốc tế

Lầu Năm Góc bác tin Không quân Mỹ oanh kích quân đội Syria ở Deir Ezzur

(DNVN)-Lầu Năm Góc lên tiếng bác bỏ thông tin cho rằng, liên quân do Mỹ đứng đầu đã tiến hành không kích quân đội Syria ở khu vực Al-Bukemal thuộc tỉnh Deir Ezzur.

Đại diện Lầu Năm Góc Adrian Rankine-Galloway chia sẻ với báo giới rằng, "đây không phải là cuộc tấn công của Mỹ hay lực lượng liên quân quốc tế". 

Trước đó, hãng thông tấn SANA của Syria đưa tin, Không quân của liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu đã tấn công các vị trí của quân đội Syria ở tỉnh Deir Ezzur khiến một số người thiệt mạng và bị thương.

Khu vực Đông Ghouta, Syria. 

Cụ thể, vụ việc xảy ra trong khu định cư Al-Hari, phía Đông Nam của Al-Bukemal làm một số người thuộc quân chính phủ thiệt mạng và bị thương.

Về phần mình, Lầu Năm Góc tuyôn bố rằng quân đội của liên minh đã không tấn công quân đội Syria trong khu vực Al-Buquemal.

Liên quân Mỹ từng nhiều lần bị cáo buộc tấn công quân đội Syria khiến nhiều người thương vong. 

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Nga đã nhiều lần nhấn mạnh rằng, hành động của Mỹ và liên minh quốc tế ở Syria được tiến hành mà không có sự đồng ý và phối hợp với Damascus chính thức cũng như nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo