Quốc tế

Lầu Năm Góc cấm bán điện thoại Huawei, ZTE của Trung Quốc trong các căn cứ quân sự

(DNVN) - Lầu Năm Góc đã ra lệnh cho các căn cứ quân sự của Mỹ ngừng bán điện thoại ZTE và Huawei do Trung Quốc sản xuất vì mối lo ngại tiềm ẩn nguy cơ đe dọa an ninh quốc gia.

Các nhân viên quân sự của Mỹ sẽ không còn có thể mua điện thoại Huawei và ZTE trong các cửa hàng bán lẻ tại các căn cứ quân sự của Mỹ, theo một lệnh cấm mới của Bộ Quốc phòng Mỹ. Lệnh cấm này được đưa ra bởi mối đe doạ ngày càng gia tăng do các thiết bị sản xuất của Trung Quốc gây ra.

Các nhân viên quân sự của Mỹ sẽ không còn có thể mua điện thoại Huawei và ZTE trong các cửa hàng bán lẻ tại các căn cứ quân sự của Mỹ

Theo chỉ thị được đưa ra hôm thứ Sáu tuần trước (27/5) và được báo Wall Street Journal công bố hôm thứ Tư vừa qua, các cửa hàng bán lẻ tại các căn cứ quân sự của Mỹ sẽ phải dừng việc bán điện thoại của các hãng trên các cáo buộc có liên quan tới chính phủ Trung Quốc.

Các thiết bị của Huawei và ZTE có thể gây ra rủi ro cho nhân viên, thông tin và nhiệm vụ của Bộ Quốc phòng Mỹ”, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Major Dave Eastburn cho biết.

Các nhân viên quân sự của Mỹ sẽ không bị cấm sử dụng thiết bị ngay, nhưng Bộ Quốc phòng nhấn mạnh rằng họ nên chú ý đến những rủi ro bảo mật do việc sử dụng thiết bị Huawei, bất kể họ mua ở đâu.

“Sản phẩm của Huawei được bán tại 170 quốc gia trên toàn thế giới và đáp ứng các tiêu chuẩn bảo mật, riêng tư và kỹ thuật cao nhất ở mọi quốc gia mà chúng tôi hoạt động trên toàn cầu bao gồm cả Mỹ", Huawei từng khẳng định. Chúng tôi vẫn cam kết cởi mở và minh bạch trong mọi việc chúng tôi làm và muốn rõ ràng rằng không có chính phủ nào từng yêu cầu chúng tôi thỏa hiệp an ninh hoặc tính toàn vẹn của bất kỳ mạng hoặc thiết bị nào của chúng tôi.

Nên đọc
Tân Gia (Theo Phonearena)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo