Quốc tế

Lầu Năm Góc điều "mắt Chim ưng báo động" tối tân tới Nhật Bản

(DNVN) - Ngày 5/1, Mỹ cho biết sẽ triển khai máy bay E-2D Hawkeye báo động sớm loại tối tân đến Nhật Bản để tăng cường hệ thống phòng không.

Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 5/1 cho biết sẽ sớm triển khai máy bay E-2D Hawkeye (Mắt chim ưng) báo động sớm loại tối tân đến Nhật Bản để tăng cường hệ thống phòng không của nước này.

Máy bay tối tân E-2D Hawkeye của Mỹ.

E-2D Hawkeye sẽ có nhiệm vụ như một "trung phong kỹ thuật số" cho hạm đội Mỹ, thu thập và truyền những hình ảnh chiến thuật cho các trung tâm chỉ huy và hệ thống khác" nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công trên không và các máy bay tàng hình xâm nhập quốc gia Nhật Bản.

Hải quân Mỹ không công bố số lượng cụ thể, nhưng một phi đội thường gồm từ 12-24 máy bay. Đây là một phần của chính sách xoay trục sang châu Á của quân đội Mỹ vốn bao gồm việc đưa những máy bay và tàu chiến tối tân đến khu vực này để đối phó với sức mạnh quân sự ngày càng tăng của Trung Quốc.

Cùng ngày, Lầu Năm Góc cũng thông báo sẽ bắt đầu tái bố trí các máy bay trên tàu sân bay từ một căn cứ ở phía Tây Nam thủ đô Tokyo tới một căn cứ nằm ở miền Tây Nhật Bản trong nửa cuối năm 2017 trong một kế hoạch sắp xếp lại lực lượng Mỹ tại Nhật Bản.

Theo kế hoạch trên, khoảng 60 máy bay, trong đó có máy bay chiến đấu F/A-18 và máy bay cảnh báo sớm E-2C, sẽ được di dời từ căn cứ Atsugi của Hải quân Mỹ tại tỉnh Kanagawa tới căn cứ ở Iwakuni của Lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ tại tỉnh Yamaguchi. 

Nên đọc




Thu Phương (theo Kyodo)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo