Quốc tế

Lầu Năm Góc làm việc trên nền tảng AI để dự đoán các sự cố máy bay chiến đấu

(DNVN) - Bộ Quốc phòng Mỹ đang nghiên cứu phần mềm dựa trên trí tuệ nhân tạo AI để phân tích hiệu suất máy bay tiêm kích F-16 và dự đoán sự cố trước khi chúng thực sự xảy ra.

Đơn vị Thực nghiệm Cải tiến Quốc phòng (Defense Innovation Unit Experimental) của Lầu Năm Góc hiện đang làm việc với các công ty công nghệ để triển khai công nghệ trí thuệ AI, máy học và tự động hóa trong các máy bay quân sự để tạo ra một chương trình AI có thể dự đoán sự thất bại của máy bay trước khi chúng xảy ra.

Theo tờ Business Insider, DoD và Không quân Mỹ đã giao nhiệm vụ C3 IoT, một công ty internet về ứng dụng để phát triển hệ thống cho máy bay tiêm kích F-16 Falcon và máy bay cảnh báo sớm E-3 Sentry.

 Máy bay tiêm kích F-16 Falcon

Tờ Business Insider cho biết, một hệ thống có thể phân tích tất cả các loại yếu tố, từ các thông số hiệu suất nội bộ của máy bay đến vị trí địa lý và thông báo cho đội ngũ bảo trì về máy bay nào cần sửa chữa nhiều nhất.

“Các máy bay F-16 sẽ có lợi từ việc dự báo bảo trì như là một cách để thông báo cho phi công biết máy bay nào có nguy cơ cao nhất và đáng tin cậy hay không. Các yếu tố chính như động cơ và động cơ đẩy sẽ được dự báo”, Ed Abbo, Chủ tịch công ty C3 IoT cho biết.

Nền tảng C3 IoT đã cho phép Lầu Năm Góc kết hợp và lưu trữ số lượng khổng lồ các thông tin khác nhau trên một hình ảnh dữ liệu thống nhất dựa trên đám mây, chạy trên Amazon Web Services.

“Nếu một chiếc máy bay gặp sự cố trong quá trình hạ cánh ở sa mạc, thì các thuật toán có thể nhận ra bằng cách phân tích các sự cố không thành công khác. Chúng tôi đang tìm kiếm các thuộc tính khác nhau và xem xét các sự cố trước đó để các thuật toán có thể xác định khi nào một hệ thống đẩy có thể sẽ thất bại”, ông Abbo giải thích.

Nên đọc
TM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo