Quốc tế

Lầu Năm Góc phản ứng về màn giới thiệu vũ khí mới của TT Putin

(DNVN)-Người đứng đầu Lầu Năm Góc đã tỏ thái độ "thất vọng" về phần giới thiệu vũ khí mới trong thông điệp liên bang của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Bộ phận báo chí của Lầu Năm Góc dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cho hay, trong thông điệp gửi Quốc hội, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố mong muốn giảm căng thẳng với NATO, đồng thời cho biết rằng ông ta "thấy thất vọng" về bài phát biểu của ông chủ Điện Kremlin.

"Tôi đã xem bài phát biểu của Tổng thống Putin và cũng giống như nhiều người khác, tôi chú ý đến phần cuối - nói về những vũ khí mới của Nga. Hai phần đầu nêu rõ các vấn đề nội bộ, về khả năng giảm căng thẳng giữa các thành viên NATO, các nước phương Tây… và Liên bang Nga", ông Mattis cho biết.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis 

Theo ông Mattis, phần thứ ba trong thông điệp của Tổng thống Nga Putin là "đáng thất vọng" bởi vì ông cho rằng, "những vũ khí mà ông Putin giới thiệu vẫn đang được sáng chế và dù sao cũng không thay đổi cân bằng lực lượng".

"Tuy nhiên, tôi là người được trả lương để đánh giá chiến lược… Tôi có thể nói chưa thấy bất kỳ sự thay đổi nào trong tiềm năng quân sự của Nga và tất cả những hệ thống mà Putin thông báo, trong vài năm nữa", Bộ trưởng Mattis nhận định.

Hôm 1/3, trong thông điệp gửi Quốc hội Liên bang Nga, Tổng thống Vladimir Putin đã trình bày về các loại vũ khí Nga mới nhất, không có gì tương tự trên thế giới. Đó  là hệ thống tên lửa "Sarmat", tàu ngầm không người lái, tên lửa hành trình với động cơ hạt nhân, hệ thống tên lửa Kinzhal, vũ khí laser và vũ khí siêu thanh.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo