Quốc tế

Lầu Năm Góc thừa nhận không địch nổi vũ khí siêu âm Nga

(DNVN)-Chủ tịch Tư lệnh Chiến lược của lực lượng vũ trang Mỹ đã thừa nhận rằng Mỹ không địch nổi với vũ khí siêu âm của Nga.

Tại phiên điều trần trước Ủy ban Thượng viện Mỹ về lực lượng vũ trang diễn ra hôm 20/3, ông John Hayten, Chủ tịch Tư lệnh Chiến lược của lực lượng vũ trang Mỹ tuyên bố rằng, Mỹ không có phương tiện bảo vệ trước vũ khí siêu âm của đối phương. 

"Chúng tôi không có sự bảo vệ nào có thể ngăn chặn việc sử dụng vũ khí này chống lại chúng tôi", tờ Business Insider dẫn đến lời ông Hayten.

Lầu Năm Góc thừa nhận không địch nổi vũ khí siêu âm Nga

Ông Hayten lưu ý rằng, hệ cách phòng thủ duy nhất chống lại loại vũ khí này là "mối đe dọa của trả đũa hạt nhân".

"Chúng tôi sẽ phản ứng bằng các lực lượng phòng vệ, bao gồm cả khả năng hạt nhân mà chúng tôi có để đáp ứng với các mối đe dọa như vậy", ông nhấn mạnh. 

Hôm 07/3, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ John Rood thừa nhận rằng hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ không thể đối phó được trước lực lượng chiến lược của Liên bang Nga.

Thượng nghị sĩ của Ủy ban Quân lực Mỹ hỏi Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ John Rood rằng, liệu hệ thống lá chắn tên lửa Mỹ có khả năng chống lại vũ khí mới nhất của Nga - điều mà Tổng thống Vladimir Putin mới công bố - hay không, ông Rood cho biết, hệ thống này không được thiết kế để có thể làm việc đó. 

"Về hình thức, hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ được thiết kế và triển khai cho đến nay, không có khả năng chống lại  kho vũ khí hạt nhân chiến lược của Nga hoặc Trung Quốc", ông Rood thừa nhận. 

 

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ cũng lưu ý sự phát triển vũ khí siêu thanh của Nga và Trung Quốc không phải là bí mật đối với Mỹ. 

Ông cho biết thêm, Lầu Năm Góc đang "thất vọng" trước tuyên bố của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin về các loại mới của vũ khí Nga.

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo