Quốc tế

Lầu Năm Góc thừa nhận Mỹ có thể bại trận trước quân đội Nga và Trung Quốc

(DNVN) - Mỹ hiện giờ không sẵn sàng cho một cuộc chiến với Nga và Trung Quốc, Tham mưu trưởng Lục quân Mỹ, Tướng Mark Milly hôm 17/3 nhận định.

Vị Tham mưu trưởng cho rằng quân đội Mỹ có khả năng tiến hành các chiến dịch quy mô khu vực và chống lực lượng khủng bố, nhưng tiềm năng cần thiết để giao chiến với đối phương hùng mạnh chẳng hạn như Nga, Trung Quốc, Iran hay Triều Tiên mới là mối lo ngại sâu sắc của Lầu Năm Góc.

 Lầu Năm Góc thừa nhận Hoa Kỳ có thể bại trận trước Nga và Trung Quốc.

Theo ông Millie, chất lượng sẵn sàng chiến đấu của Quân đội Mỹ mỗi ngày một giảm trong bối cảnh cắt giảm ngân sách, các cuộc chiến và hoạt động chống khủng bố ở Iraq và Afghanistan.

"Mỹ hiện nay luôn sẵn sàng chiến đấu với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) với Mặt trận Al-Nusra, và bất kỳ nhóm khủng bố khác. Tuy nhiên, khi nói về những cuộc chiến tranh quy mô lớn với một hoặc hai quốc gia như Trung Quốc, Nga, Iran hay Triều Tiên, nó là một điều thực sự đáng lo ngại".

Không bi quan như nói về quân đội Mỹ, vị Tham mưu trưởng Lục quân này cho rằng quân đội Nga hiện đang ở đỉnh cao hiệu quả chiến đấu. Trong phiên điều trần mới đây tại Quốc hội Mỹ, vị tướng này cũng thừa nhận các lực lượng vũ trang Nga hiện nay có tiềm năng chiến đấu hiệu quả rất cao và được trang bị tốt.

"Các lực lượng vũ trang của họ bây giờ đang ở trong tình trạng tốt hơn nhiều so với giai đoạn sau khi bức tường Berlin sụp đổ. Họ sẵn sàng chiến đấu cao, có tiềm năng rất đáng kể. Họ sẵn sàng chiến đấu hơn nhiều so với 25 năm qua" Mark Millie nói.

Ông Millie nói với các nghị sĩ rằng quân đội Nga đã bắt đầu hiện đại hóa từ những năm đầu thập niên 2000. "Họ đã nghiên cứu tiềm năng của chúng ta và nhanh chóng thực hiện cuộc hiện đại hóa, tái trang bị vũ khí và áp dụng kỹ thuật mới".

 

Đây là buổi điều trần trước Quốc hội Mỹ, khi viên tướng cố gắng thuyết phục về nhu cầu chi ngân sách cho quân đội của nước này.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo