Quốc tế

Lầu Năm Góc xác nhận Mỹ - Hàn ngừng tập trận quân sự vào tháng 8

(DNVN) - Cuộc tập trận quân sự Ulchi Freedom Guardian (Người bảo vệ tự do Ulchi) sẽ không diễn ra trong năm nay.

Quân đội Mỹ và Hàn Quốc sẽ không tiến hành cuộc tập trận quân sự được dự kiến ​​diễn ra vào tháng 8 tới, Lầu Năm Góc Mỹ cho biết vào cuối ngày thứ Hai (18/6).

Tổng thống Mỹ Trump đã tuyên bố sẽ chấm dứt cuộc “trò chơi chiến tranh” giữa Mỹ và Hàn Quốc sau hội nghị thượng đỉnh với lãnh đạo tối cao Triều Tiên Kim Jong-un ở Singapore vào ngày 12/6 vừa qua.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Dana White cho biết trong một thông cáo báo chí hôm thứ Hai, Mỹ và Hàn Quốc đã đình chỉ kế hoạch cuộc tập trận quân sự chung gần bán đảo Triều Tiên dự kiến ​​sẽ diễn ra vào tháng 8.

Cuộc tập trận quân sự Ulchi Freedom Guardian sẽ không diễn ra trong năm nay

Bà Dana White cũng cho biết, “Điều này phù hợp với cam kết của Tổng thống Trump, quân đội Mỹ đã ngừng tất cả các kế hoạch cho “trò chơi chiến tranh” với Hàn Quốc trong tháng tám này. Hiện không có quyết định về các cuộc tập trận tiếp theo”. Ngoài ra, quyết định này không ảnh hưởng đến các tập trận ở khu vực Thái Bình Dương bên ngoài bán đảo Triều Tiên, bà White nhấn mạnh.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis, Ngoại trưởng Mike Pompeo và Cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton sẽ gặp nhau vào cuối tuần này để họp bàn và thảo luận về vấn đề này.

Năm ngoái, phía Bình Nhưỡng đệ trình đơn lên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về cuộc tập trận quân sự Ulchi Freedom Guardian với lý do đây là một buổi diễn tập cho một cuộc xâm lược Triều Tiên. Khoảng 17.500 binh sỹ Mỹ và hơn 50.000 binh sỹ Hàn Quốc đã tham gia vào cuộc tập trận chung này.

Nên đọc
Tân Gia (Theo Sputniknews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo