Quốc tế

Lầu Năm Góc xác nhận tiêu diệt thủ lĩnh IS ở Syria

(DNVN) - Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 11/12 xác nhận liên quân do Mỹ đứng đầu đã tiêu diệt được một thủ lĩnh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria.

"Liên quân chống IS do Mỹ đứng đầu đã tiêu diệt được đối tượng người Tunisia Boubaker al-Hakim ở Rara, Syria trong đợt không kích ngày 26/11", người phát ngôn Lầu Năm Góc Ben Sakrisson nói với Reuters.

Thủ lĩnh IS, Boubaker al-Hakim.

 Al-Hakim là thủ lĩnh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), đồng thời là trùn khủng bố có mối quan hệ sâu sắc với các đối tượng cực đoan ở Pháp và Tunisia.

 Tên thủ lĩnh này bị tình nghi có dính líu đến các vụ tấn công nhiều chính trị gia Tunisia hồi năm 2013, đồng thời cho biết việc tiêu diệt được đối tượng này sẽ làm suy yếu khả năng tấn công vào phương Tây của IS.

Ít nhất 50.000 chiến binh IS đã bị tiêu diệt kể từ khi liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu triển khai chiến dịch quân sự chống lực lượng này tại Iraq và Syria từ cuối năm 2014. 

Không chỉ dừng ở các cuộc không kích, liên quân này còn tổ chức huấn luyện và cung cấp vũ khí cho các lực lượng chiến đấu tại nước sở tại.

Cùng ngày, người phát ngôn của liên minh quốc tế chống IS John Dorrian khẳng định liên quân đã thu hẹp đáng kể các phần lãnh thổ IS kiểm soát và tầm ảnh hưởng tại Trung Đông.

 

Nên đọc



 

Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo