Quốc tế

Lavrov: Nga chào đón "bất kỳ đóng góp nào của Mỹ" tại Syria

Hôm 10/5, trong chuyến thăm Washington đầu tiên trong những năm gần đây, Bộ trưởng Ngoại Giao Nga Sergey Lavrov đã hội đàm với người đứng đầu Bộ Ngoại giao Mỹ Rex Tillerson và gặp gỡ với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Sau chuyến thăm này, Bộ trưởng Ngoại Giao Nga Sergey Lavrov tuyên bố rằng bất chấp tất cả những khó khăn, Matxcơva và Washington "có thể và phải" cùng nhau tạo điều kiện cho việc giải quyết các vấn đề quốc tế, trong số đó có Syria.

Bộ trưởng Ngoại Giao Nga Sergey Lavrov.

Đồng thời ông Lavrov nói rằng Nga sẽ chào đón "bất kỳ đóng góp nào của Mỹ" đối với hoạt động của các khu vực an ninh ở Syria. Chuyến thăm của ông Lavrov trùng hợp với sự sa thải của người đứng đầu FBI James Comey.

Các chuyên gia đã gọi đây là chuyến thăm tiền trạm chuẩn bị cho cuộc gặp gỡ sắp tới của Tổng thống hai nước. Ông Lavrov xác nhận cuộc gặp gỡ này sẽ được tổ chức vào tháng Bảy.

Ban đầu Lavrov và Tillerson dự kiến gặp tại Alaska "bên lề" Hội nghị Bộ trưởng của Hội đồng Bắc Cực. Nhưng sau đó đã quyết định tổ chức cuộc gặp gỡ này riêng ở Washington.

Nên đọc
Theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo