Quốc tế

Lavrov: Nga đáp trả "tương xứng" mọi hành động của Mỹ chống Syria

(DNVN) - Nga đã tuyên bố sẽ phản ứng "tương xứng" với bất kỳ hành động quân sự nào của Mỹ để "giả vờ" ngăn chặn cuộc tấn công hóa học chống lại Syria.

Trong buổi họp báo ở thành phố Krasnodar, Nga ngày 29/6, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov tuyên bố rằng Mỹ không nên lấy cái gọi là “thông tin tình báo bí mật” để làm cái cớ cho các hành động can thiệp quân sự vào Syria.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov 
 

"Nga chắc chắn sẽ có những phản ứng tương xứng với bất kỳ hành động quân sự nào của Mỹ để ngăn chặn "cuộc tấn công hóa học không tồn tại" ở Syria", ông Lavrov cho biết.

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh, Mỹ và các nước châu Âu nên thực hiện các biện pháp để kiềm chế tình hình leo thang căng thẳng ở Syria thay vì liên tục tạo ra mối đe dọa cho sự toàn vẹn lãnh thổ của Damascus.

Ông Lavrov cũng nói thêm rằng quân đội Syria không đe doạ đến các lực lượng quân đội Mỹ, và các cuộc tấn công của Mỹ vào các lực lượng vũ trang Syria là có tính khiêu khích.

Trước đó, tối 26/6 (theo giờ Mỹ), Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer đã đưa ra tuyên bố rằng chính phủ Tổng thống Syria Bashar al-Assad có nhiều dấu hiệu cho thấy đang lên kế hoạch tấn công bằng vũ khí hóa học mới ở Syria.

Lầu Năm Góc khẳng định rằng họ đã phát hiện các hoạt động liên quan đến vũ khí hóa học tại căn cứ không quân Shayrat ở Homs. Tuy nhiên, Mỹ không cung cấp bằng chứng chứng minh tuyên bố trên.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo PressTV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo