Quốc tế

Lavrov: Nga muốn Donald Trump không lặp lại sai lầm của Barack Obama

(DNVN)-Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, Moscow mong muốn chính quyền mới dưới thời Donald Trump sẽ không lặp lại những sai lầm trước đây của chính quyền tiền nhiệm Barack Obama.

Tân Hoa Xã hôm 01/12 dẫn lời Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, Moscow mong muốn chính quyền mới dưới thời Donald Trump sẽ không lặp lại những sai lầm trước đây của các chính quyền tiền nhiệm, vốn đã hủy hoại quan hệ Nga - Mỹ

 Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov 

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Corriere della Sera của Italy, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga bày tỏ hi vọng hợp tác giữa Nga với chính quyền mới của Mỹ sẽ trên tinh thần xây dựng. 

Theo ông Lavrov, Nga luôn để ngỏ cánh cửa đối thoại chân thành và thực chất với Mỹ trong mọi vấn đề song phương và quốc tế trên cơ sở tôn trọng, bình đẳng và xem xét tới lợi ích của mỗi bên, cũng như không can thiệp vào các vấn đề nội bộ.

"Chúng tôi tin rằng giải quyết hiệu quả các vấn đề then chốt hiện nay và duy trì ổn định và an ninh chiến lược là bảo vệ đất nước của chúng ta. Cả hai bên sẽ có những nỗ lực nghiêm túc để khắc phục những hậu quả trong chính sách chống Nga của chính quyền Tổng thống Barack Obama", ông Lavrov nhấn mạnh. 

Cũng trong cuộc phỏng vấn này, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho hay các hành động của Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) về cái gọi là "mặt trận phía Đông" khiến nhiều người nghĩ rằng Mỹ và NATO cố ý gây căng thẳng.

Nên đọc

 

NM (Theo THX, TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo