Quốc tế

Lavrov: Nga "xin đám" giải quyết khủng hoảng vùng Vịnh

(DNVN)-Theo Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, Moscow sẵn sàng làm trung gian hòa giải để giải quyết cuộc khủng hoảng vùng Vịnh nếu cần thiết.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình Rudaw của người Kurd hôm 24/7, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, Moscow sẵn sàng làm trung gian hòa giải để giải quyết cuộc khủng hoảng vùng Vịnh nếu cần thiết.

"Chúng tôi mong muốn cuộc khủng hoảng này sớm được giải quyết và tính đến lợi ích của các bên, hướng đến một giải pháp có thể chấp nhận được cho tất cả các bên", ông Lavrov phát biểu. 

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.

"Chúng tôi ủng hộ những nỗ lực hòa giải của Kuwait. Nếu bổ xung thêm vào những nỗ lực này, tôi nghĩ Nga có thể làm một điều gì đó hữu ích. Chúng tôi sẵn sàng có phản ứng tích cực với các đề xuất này”, Ngoại trưởng Nga nhấn mạnh. 

heo người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga, Moscow "đang tiếp xúc với tất cả các bên trong cuộc xung đột này và mong muốn vượt qua cuộc khủng hoảng trên cơ sở tính đến những lo ngại của nhau, tìm được những giải pháp cùng chấp nhận được. 

"Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã tới khu vực này với một sứ mệnh khá tích cực", ông Lavrov chia sẻ. 

"Theo tôi hiểu, Pháp và Anh cũng sẽ sẵn sàng trợ giúp. Chúng tôi sẽ hỗ trợ mọi thứ để giải quyết tình hình căng thẳng hiện nay", cho biết thêm. 

Hôm 05/6, Ả Rập Saudi, UAE, Bahrain và Ai Cập cáo buộc Qatar hỗ trợ khủng bố và can thiệp vào các vấn đề nội bộ, đồng thời tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Doha. Các lệnh trừng phạt về kinh tế và phong tỏa đi lại cũng đã được áp đặt với quốc gia nhỏ bé này. 

 

Giới chức Qatar coi những động thái trên của Ả Rập là đáng tiếc và cáo buộc của họ không có cơ sở. 

Hôm 22/6, 4 quốc gia Ả Rập đã tung ra yêu sách 13 điểm và yêu cầu Qatar thực hiện trong 10 ngày. 

Tuy nhiên, chính phủ Qatar khẳng định rằng, những yêu sách này không chấp nhận được vì không làm gì với cuộc chiến chống khủng bố mà chỉ nhằm giới hạn chủ quyền của quốc gia này. 

Nên đọc
Thu An (Theo Press Tass)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo