Quốc tế

Lavrov nghi ngờ khủng bố al-Nusra được dùng để lật đổ Assad

Theo Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, hiện vẫn còn những nghi ngờ rằng nhóm khủng bố Jabhat al-Nusra có thể được sử dụng để lật đổ Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí National Interest của Mỹ, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, hiện vẫn còn những nghi ngờ rằng nhóm khủng bố Jabhat al-Nusra có thể được sử dụng để lật đổ Tổng thống Syria Bashar al-Assad. 

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.

Theo nhà ngoại giao này, trước khi Nga "di chuyển tới đó (Syria) với lực lượng không quân, liên quân Mỹ hiếm khi nhắm tới các vị trí của IS và hầu như chưa khi nào nhằm vào các căn cứ của Jabhat al-Nusra - nhóm khủng bố mà nhiều người tin rằng được dùng trong trường hợp họ có thể cần để lật đổ chế độ Syria".

"Cảm nhận về nghi ngờ này hiện vẫn còn tồn tại trong những ngày này, khi Jabhat al-Nusra đã hai lần thay đổi tên, nhưng chưa khi nào thay đổi các nhà bảo trợ - lực lượng tiếp tục bơm tiền và bất cứ những gì họ cần cho cuộc chiến tại Syria", ông Lavrov khẳng định, đồng thời cho biết "mọi người đều biết điều này".

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga tiếp tục khẳng định, "khi Nga di chuyển tới đó, theo yêu cầu của chính phủ (Syria), chúng tôi đã gợi ý với Mỹ về việc cùng hợp tác với chúng tôi". Tuy nhiên, Washington không mặn mà với đề xuất này. 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo