Quốc tế

Lavrov nhắc Tillerson: Mỹ là "khách không mời" ở Syria

Tại cuộc gặp Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov đã nhắc nhở Mỹ là khách không mời ở Syria.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov ngày 19/9 đã tổ chức một cuộc họp tại Palace Hotel, New York "bên lề" Đại hội đồng LHQ lần thứ 72. Đây là cuộc gặp lần thứ 7 của lãnh đạo Bộ Ngoại giao hai nước trong năm nay.

Ngoại trưởng  Nga Sergei Lavrov (trái) và người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson 

Tại cuộc gặp Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov đã nhắc nhở Mỹ là khách không mời ở Syria. "Chúng tôi khẳng định trên thực tế liên minh quốc tế chống IS do Mỹ dẫn đầu vẫn là khách không mời ở Syria", Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói với các nhà báo.

Ngoại trưởng Lavrov tuyên bố rằng cuộc gặp của ông với Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã diễn ra theo nội dung công việc, không có những cố gắng chính trị hóa quan hệ song phương.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố rằng quân đội Mỹ sẽ rời Syria sau khi tiêu diệt hoàn toàn tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Ngoài ra, 2 bên đã thảo luận hợp tác về tiến trình thực hiện hiệp định Minsk để giải quyết tình hình ở Ukraine.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo