Quốc tế

Lavrov: Trump trao "thành ý", Putin sẵn sàng nhận

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov khẳng định rằng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kêu gọi cải thiện quan hệ với Nga, đồng thời xác nhận rằng Moscow đã sẵn sàng cho bước đi này.

Hôm 16/4, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov khẳng định rằng, Tổng thống Mỹ Donald Trump trước đó đã kêu gọi cải thiện quan hệ với Nga, đồng thời xác nhận rằng Moscow đã sẵn sàng cho bước đi này. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga đã bình luận về tuyên bố của Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Herbert McMaste rằng, đã đến lúc phải có "các cuộc thảo luận cứng rắn với Nga" về những bước đi tại Syria. 

"Chúng tôi sẽ dựa vào những gì mà Tổng thống Donald Trump đã một lần nữa xác nhận, chứ không phải dựa vào những tuyên bố từ cố vấn của ông ấy. Tổng thống đã xác nhận rằng, ông đang tìm cách cải thiện quan hệ với Nga và chúng tôi cũng sẵn sàng cho điều này", ông Lavrov cho biết thêm. 

Ngoại trưởng Lavrov cho hay, ông không muốn bình luận về tất cả những cáo buộc chống lại Nga. 

"Họ đã bắt đầu tuyên bố rằng, hợp tác với Nga là có thể nếu đối phó tốt ở Ukraine và Syria cũng như trên bán đảo Triều Tiên. Đây không phải là cách tiếp cận của 1 đối tác và chúng tôi sẽ không chấp nhận điều đó", ông Lavrov nhấn mạnh. 

"Mặc dù thế giới vẫn đang tồn tại những bất ổn nhưng không phải là do chúng tôi gây ra", ông Lavrov khẳng định. 

 

"IS và trước đó là Al-Qaeda và sau đó là Jabhat al-Nusra đã nổi lên do những bước đi rủi ro từ các đối tác phương Tây của chúng tôi, cụ thể là chính quyền Mỹ", Ngoại trưởng Nga cho biết thêm.

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn với đài ABC News hôm 15/4, ông Herbert McMaster đã lên tiếng chỉ trích Nga ủng hộ chính quyền "xấu xa" của Tổng thống Syria Bashar Assad. Ông cũng khẳng định rằng, quan hệ giữa Nga và Mỹ hiện "ở mức thấp nhất và khó có thể đi lên".

Nên đọc


Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo